คลายข้อสงสัย! Wedding Planner จำเป็นจริงสำหรับสาวๆ ในงานแต่งหรือไม่?

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Wedding planner คือ

          เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่กำลังมีแพลนจะแต่งงานคงจะมีภาพงานแต่งงานในฝันของตัวเองกันใช่มั้ยคะ ซึ่งแน่นอนว่าการจะจัดงานแต่งงานให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุดนั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยและดีเทลเล็กๆ น้อยๆ มากมายเลยทีเดียว ดังนั้น การมีผู้ช่วยคนสำคัญอย่าง “Wedding Planner” จะช่วยแบ่งเบาภาระให้ว่าที่เจ้าสาวไปได้เยอะเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสนุกไปกับการจัดเตรียมงานแต่ง พร้อมเนรมิตภาพงานแต่งงานในฝันของคุณให้เป็นจริงอีกด้วย แต่ว่าการจ้าง Wedding Planner นั้นจำเป็นจริงๆ หรือเปล่า? วันนี้เรามีคำตอบมาคลายข้อสงสัยให้ทุกคนได้รู้กันแล้วค่ะ 

หน้าที่ของ Wedding Planner คืออะไร?

          ก่อนอื่นเรามารู้จักบทบาทและหน้าที่ของ Wedding Planner กันก่อนนะคะ หากให้อธิบายง่ายๆ Wedding Planner ก็คือทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาและประสานงานต่างๆ ให้เพื่อช่วยให้งานแต่งงานที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคิดไว้ออกมาสวยงามตรงกับความต้องการ โดยจะคอยช่วยดำเนินงานทุกอย่างแทนคู่บ่าวสาวเปรียบเสมือนเพื่อนรู้ใจเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่การช่วยวางแผนไทม์ไลน์ การเสนอดีไซน์รูปแบบงานแต่ง การบริหารงบ การประสานงานกับโรงแรม ร้านดอกไม้ และร้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่ง รวมไปถึงการตรวจความเรียบร้อยของดีเทลต่างๆ ว่าเป็นไปตามที่วางแผนเอาไว้หรือไม่ 

           ดังนั้น การมี Wedding Planner จึงช่วยผ่อนแรงให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เยอะมากทีเดียวค่ะ แต่เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ก็จำเป็นต้องเลือกทีมงานที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงด้านนี้มาพอสมควรด้วยนะคะ

จำเป็นหรือไม่ที่ต้องจ้าง Wedding Planner?

           แม้ว่าการมี Wedding Planner นั้นจะช่วยแบ่งเบาภาระของว่าที่คู่บ่าวสาวได้ แต่จริงๆ แล้วการจ้าง Wedding Planner ก็อาจจะไม่จำเป็นเสมอไปค่ะ หากงานแต่งงานที่คิดไว้เป็นงานขนาดเล็ก ไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก หรือมีแขกที่เป็นคนสนิทจริงๆ ไม่เกิน 50 คน อย่างไรก็ตาม การจ้าง Wedding Planner ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในสถานการณ์ต่อไปนี้ค่ะ




1. ไม่มีเวลาว่างมากพอ หากทั้งว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวทำงานประจำทั้งคู่หรือมีธุรกิจที่ต้องดูแลทำให้ไม่มีเวลาว่างพอที่คุยหรือประสานงานกับทางโรงแรม ร้านดอกไม้ ร้านทำของชำร่วย หรือนัดดูสถานที่จัดงาน การมี Wedding Planner นั้นก็จะช่วยจัดการปัญหาต่างๆ นี้ให้ได้ค่ะ 

2. ขนาดของงานแต่งงานค่อนข้างใหญ่ แน่นอนค่ะว่าการจัดงานแต่งงานขนาดใหญ่นั้นก็มีรายละเอียดยิบย่อยเพิ่มเข้ามาอีกจำนวนมาก ซึ่ง Weddimh Planner จะคอยช่วยดูแลรายละเอียดทุกส่วนให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดลิสต์อันดับสิ่งที่ควรทำก่อน-หลัง รวบถึงการรายงานความคืบหน้าให้รู้อยู่เสมอ ดังนั้น จึงช่วยประหยัดเวลาให้กับบ่าวสาวเป็นอย่างมากค่ะ 

3. สุขภาพจิตใจของเจ้าสาว ยิ่งใกล้ถึงวันแต่งงานว่าที่เจ้าสาวคงตื่นเต้นและมีความกังวลไม่น้อย ซึ่งการวางแผนจัดงานแต่งงานด้วยตัวเองในบางครั้งอาจทำให้เกิดความเครียดได้โดยไม่รู้ตัวค่ะ ดังนั้น เมื่อมีผู้ช่วยอย่าง Wedding Planner ตัวเจ้าสาวเองก็ไม่ต้องเครียดอีกต่อไป แถมยังมีเวลาเพิ่มเติมเพื่อมาดูแลตัวเองให้สวยและพร้อมก่อนถึงวันงานด้วยค่ะ 


4. ความสมบูรณ์แบบ กรณีที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมีความเป๊ะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แน่นอนว่าการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ก็อยากให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุดใช่มั้ยคะ ดังนั้น เรื่องดีเทลยิบย่อยต่างๆ ที่หากจัดการเองอาจจะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ ซึ่งการมี Wedding Planner ก็จะช่วยจัดการกับรายละเอียดต่างๆ นี้ได้อย่างไม่มีตกหล่น เพื่อให้งานออกมาพร้อมและสมบูรณ์แบบมากที่สุดค่ะ 


           สรุปได้ว่าการมี Wedding Planner นั้นอาจจำเป็นสำหรับการจัดงานแต่งงานที่มีขนาดใหญ่และมีรายละเอียดงานที่ค่อนข้างเยอะ และว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่มีเวลามาควบคุมงานและขั้นตอนต่างๆ ด้วยตัวเอง ซึ่ง Wedding Planner นั้นเปรียบเสมือนเป็นมือขวาที่จะช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆ ให้บ่าวสาวได้มีเวลาไปโฟกัสกับสิ่งอื่นมากขึ้น เช่น การเลือกชุดแต่งงาน หรือ การเลือกแหวนแต่งงานนั่นเองค่ะ 

           หากใครที่สนใจเลือกซื้อแหวนเพชรเพื่อเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานดีไซน์สวยคลาสสิก ราคาสมเหตุสมผล สามารถแวะมาหาเราได้ที่ P​​attana Gems ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้เลยนะคะ ทางทีมงานพร้อมให้คำแนะนำอย่างดีที่สุดแน่นอนค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้