แนะนำเวลเจ้าสาว 4 สไตล์ เลือกอย่างไรให้สวยสมบูรณ์แบบ

Last updated: 14 ก.ย. 2564  |  1646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าคลุมผมเจ้าสาว แนะนำเวล

          สำหรับสาวๆ แล้วนอกจากจะมีความฝันอยากใส่ชุดแต่งงานสวยๆ หลายคนยังอยากใฝ่ฝันอยากจะใส่ เวล (Veil) หรือ ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวด้วยใช่มั้ยคะ เพราะแค่จินตนาการโมเม้นท์ที่เจ้าบ่าวค่อยๆ เปิดผ้าคลุมออกก็ฟินสุดๆ แล้ว ถ้าหากมีช่วงเวลาโรแมนติกแบบนี้ในงานเกิดขึ้นจริงๆ คงรู้สึกพิเศษสุดๆ ไปเลย 


          แม้ว่าเดิมทีการใส่ผ้าคลุมหน้าจะเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ อ่อนเยาว์และนิยมใส่สำหรับพิธีทางศาสนาในงานแต่งงานของชาวตะวันตก แต่ปัจจุบันเวลได้กลายเป็นเครื่องประดับที่เจ้าสาวทั่วโลกนิยมใส่กันทั่วไป เพื่อคอมพลีทลุคเจ้าสาวให้สวยสมบูรณ์แบบ โดยในวันนี้เรามีเวล 4 สไตล์ที่มีความยาวระดับต่างๆ และได้รับความนิยมอย่างมากในไทย มาแนะนำว่าที่เจ้าสาวทุกคนกันค่ะ


Birdcage Wedding Veil 
          เริ่มต้นกันที่เวลแบบแรกที่ถ้าแปลแบบตรงตัวก็คือผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวแบบกรงนกนั่นเองค่ะ โดยเวลแบบนี้โดดเด่นตรงที่เป็นเวลแบบสั้น และผ้ามีลักษณะเป็นตาข่ายบางๆ เนื้อผ้าเบา โดยมีความยาวประมาณ 4-9 นิ้ว เมื่อใส่แล้วจะคลุมช่วงระดับจมูก มีรูปทรงทั้งแบบสามเหลี่ยมและทรงกลม ซึ่งเวลแบบนี้ได้รับความนิยมในไทยไม่น้อยเลยค่ะ เนื่องจากสามารถแมทช์กับชุดแต่งงานได้ทุกประเภท และใส่เครื่องประดับได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ เทียร่า หรือที่คาดผมค่ะ 

Blusher Veil
          เป็นผ้าคลุมหน้าอีกหนึ่งแบบที่ค่อนข้างได้รับความนิยมค่ะ เนื่องจากมีความยาวประมาณ 30 นิ้ว ไม่ยาวจนเกินไป เมื่อใส่แล้วจะมีความยาวลงมาถึงบริเวณส่วนบนของชุดแต่งงาน ทำให้ไม่บังรายละเอียดดีเทลของชุดเจ้าสาว ซึ่งผ้าที่นิยมนำมาใช้คือผ้าลูกไม้ที่มีความบางเบาเนื้อละเอียด 1 ผืน สามารถพับไปด้านหลังได้ ให้ลุคย้อนยุควินเทจ ซึ่งปัจจุบันได้มีการออกแบบเวลชนิดนี้ให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยผ้าปิดด้านหน้ายังคงความยาวแบบ Blushers ตามเดิม ส่วนด้านหลังสามารถปรับความยาวได้ตามต้องการ เหมาะกับชุดแต่งงานสไตล์โมเดิร์น ชุดแต่งงานที่มีแขนยาว หรือชุดที่มีดีเทลเยอะๆ มากค่ะ


Elbow Length Veil
          เวลสไตล์ Elbow นี้เหมาะอย่างมากสำหรับเจ้าสาวที่สวมชุดแต่งงานแบบเกาะอก หรือเจ้าสาวที่ไม่อยากสวมชุดที่มีแขนยาว เนื่องจากเวลมีความยาวประมาณ 32 นิ้ว จึงมีระดับยาวถึงศอกพอดี สามารถช่วยพลางต้นแขนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ อีกทั้งยังช่วยเสริมลุคให้ดูสง่างาม หรูหราขึ้นไปอีกระดับด้วยค่ะ โดยผ้าที่นิยมนำมาใช้จะเป็นผ้า Tulle ที่มีความบางเบา ทำให้ผ้ากระจายตัวไปด้านข้างได้ดี

Fingertip Length Veil 
          ปิดท้ายด้วย Fingertip Length Veil ที่เรียกได้ว่าเป็นผ้าคลุมหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่เจ้าสาวเลยนะคะ เพราะมีความยาวประมาณ 38-40 นิ้ว เวลาใส่จะมีความสาวปิดสะโพกพอดี ไม่ว่าเจ้าสาวจะมีรูปร่างแบบไหนก็สวยดูดีอย่างแน่นอนค่ะ ทั้งนี้ผ้าที่นิยมนำมาใช้จะเป็นผ้าที่มีความโปร่ง เช่น ​ผ้า Tulle และผ้า Chiffon ค่ะ โดยเราแนะนำให้แมทช์เวล Fingertip กับ ชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมด ที่จะช่วยเสริมให้คนมองส่วนเว้าโค้งของเรือนร่าง พร้อมเห็นดีเทลชุดด้านหลังได้อย่างชัดเจนค่ะ 

          เป็นยังไงกันบ้างคะกับเวลเจ้าสาว 4 สไตล์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองเลยว่าการเลือกเวลที่เข้ากับชุดแต่งงานจะช่วยคอมพลีทลุคเจ้าสาวที่วาดฝันไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอนค่ะ 

          และสำหรับใครที่ต้องการสั่งทำแหวนเพชรแต่งงานที่จะช่วยเสริมลุคเจ้าสาวให้เพอร์เฟกต์ที่สุดเช่นกันก็สามารถแวะมาหาเราได้ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 โทร 065-519-6249, 095-963-9153 หรือ inbox หาเราได้เลยนะคะ Pattana Gems ยินดีให้บริการค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้