วิธีทำความสะอาดแหวนเพชรแต่งงานให้เหมือนใหม่

Last updated: 15 มี.ค. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวนเพชรแต่งงาน

วิธีทำความสะอาดแหวนเพชรแต่งงานให้เหมือนใหม่

รวบรวมวิธีทำความสะอาด และ วิธีการดูแลรักษาแหวนเพชรแต่งงานให้ใหม่อยู่เสมอ

เครื่องประดับทุกชนิดย่อมมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่เพชร ที่ยิ่งมีความโดดเด่นเมื่อกระทบกับแสงไฟ ยิ่งหากสวมอยู่บนนิ้วแหวนเพชรแต่งงานยิ่งเฉิดฉายให้ตัวคุณนั้นดูโดดเด่นเข้าไปอีก แต่หากสวมใส่เครื่องเพชรไปนานๆ เครื่องเพชรชุดโปรดนั้นอาจดูไม่แวววาวเหมือนช่วงแรกๆ ได้ เพราะมีคราบสกปรกต่างๆ เกิดขึ้นมาและบดบังแสงที่ตกกระทบกับตัวเพชร ดังนั้น บทความนี้จึงได้รวบรวมวิธีทำความสะอาดเครื่องเพชร วิธีล้างแหวนเพชรให้เงางาม รวมถึงเคล็ดลับการดูแลรักษาเครื่องเพชรไม่ให้หมอง เพื่อให้เครื่องประดับเพชรชุดโปรดของคุณยังคงความแวววาว สะอาดใส และดูใหม่อยู่เสมอ

ขั้นตอนทำความสะอาดแหวนเพชรแต่งงาน และ เครื่องประดับเพชรให้เงางาม

1.นำน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้องใส่ลงไปในภาชนะ และน้ำยาล้างจานผสมลงไปเล็กน้อย แล้วนำแหวนเพชรแต่งงาน หรือ เครื่องประดับเพชรของคุณแช่ทิ้งไว้ 20-40 นาที เพื่อให้คราบที่ฝังแน่นค่อยๆ คลายตัว

2.หลังจากที่แช่แหวนเพชรแต่งงาน หรือเครื่องประดับเพชรไว้สักพักแล้ว ให้นำแปรงสีฟันขนนุ่มมาขัดเบาๆ เริ่มตั้งแต่เพชรด้านหน้าเพชรบ่าข้าง ซอกเล็ก ๆ ใต้กระเปาะแหวน และตัวเรือน โดยขัดอย่างเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนบนตัวเรือนของแหวนสามารถทำซ้ำได้จนกว่าคราบจะหลุดออกจนหมด

3.หลังจากสะอาดเพียงพอแล้วจากนั้นนำแหวนเพชร หรือ เครื่องประดับเพชรมาล้างด้วยน้ำสะอาด

4.ขั้นตอนสุดท้ายควรทำให้เครื่องเพชรแห้ง โดยใช้ผ้า Cotton นุ่มๆ ซับน้ำออกให้หมด จากนั้นใช้ไดร์เป่าผม เป่าจนเครื่องเพชรแห้งสนิท เมื่อเสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้วก็จะได้แหวนเพชร หรือ เครื่องเพชรที่กลับมาสดใส และแวววาวพร้อมเล่นแสงไฟอีกครั้ง

จากที่กล่าวมาทั้หมดจะเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องเพชรที่หมองไปแล้วแต่หากต้องการใส่แหวนเพชร หรือเครื่องประดับเพชรต่างๆให้ดูดีสดใส นั้นยังมีวิธีการดูแลรักษาเครื่องเพชรไม่ให้หมองเร็วเกินไปอีกทั้งยังรักษาความสว่างสดใสได้อีกด้วยมีวิธีการดังนี้

เคล็ดลับในการรักษาแหวนเพชรแต่งงาน หรือ เครื่องประดับเพชรไม่ให้หมอง

1.เก็บรักษาไว้ในกล่องเมื่อไม่ใส่
เมื่อไม่ได้สวมใส่แหวนเพชรแต่งงาน หรือ เครื่องประดับเพชรอื่นๆควรเก็บเครื่องเพชรไว้ในกล่อง หรือ ถุงที่บุด้วยผ้า เพราะหากวางไว้ข้างนอกร่วมกับของสิ่งอื่น อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วน โดนกระทบเสียดสี หรือ อาจเกิดการสูญหายได้ นอกจากนี้ ไม่ควรเก็บเครื่องประดับเพชรทุกชิ้นไว้ในกล่องเดียวกัน เนื่องจากเพชรเป็นอัญมณีที่มีความแข็ง หากเก็บไว้ด้วยกันเองอาจจะทำให้เกิดรอยเสียดสีที่เครื่องประดับชิ้นอื่นๆ ได้ง่ายนั้นเอง

2.ไม่ควรสวมแหวนเพชรขณะทำบางกิจกรรม
การทำกิจกรรมต่างๆในบางครั้งที่ต้องออกไปเล่นกีฬา หรือลุยทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ควรสวมใส่แหวนเพชรแต่งงาน หรือ เครื่องเพชรอื่นๆ เพราะเครื่องเพชรจะได้รับความกระทบกระเทือนจนตัวเรือนเกิดการชำรุด เป็นเหตุให้เพชรหลุดออกได้ง่าย รวมถึง อาจเกิดการสูญหาย หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการเสียดสีกับสิ่งรอบตัวได้ง่าย

3.หลีกเลี่ยงการทาโลชั่นขณะสวมแหวนเพชร
เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อครีมโลชัน หรือสเปรย์ จะส่งผลให้เพชรและตัวเรือนเกิดรอยคราบสะสมของเครื่องสำอางเพราะโลชั่น หรือ เครื่องสำอางบางชนิดมีสารให้ความชุ่มชื้น หรือ ที่หลายคนเรียกว่า Moisturizer ผสมอยู่ ซึ่งจะไปเคลือบแหวนเพชรทำให้ดูเหลืองหมอง และ ไม่เล่นกับแสงไฟ ดังนั้นสำหรับสาว ๆ แนะนำให้ทาครีมบำรุงให้เรียบร้อย รอให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวแล้วจึงค่อยสวมแหวนเพชรแต่งงานจะดีที่สุด

4.ล้างทำความสะอาดเป็นประจำ
หลังการสวมใส่แหวนเพชรแต่งงาน หรือเครื่องประดับเพชรทุกวันเป็นประจำ ก็ควรที่จะล้างทำความสะอาดแหวนเพชรเป็นประจำเช่นกัน อย่างน้อยทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้แหวนเพชรดูเงางามเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นว่าแหวนเพชรนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นของสำคัญของหลาย ๆ คน รวมถึงเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความรักที่มีให้กันและกัน การดูแลรักษา ทำความสะอาดแหวนเพชร รวมไปถึงการสวมใส่ จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราแนะนำให้คุณหมั่นดูแลทำความสะอาดแหวนเพชรของคุณอย่างสม่ำเสมอ และสวมใส่อย่างระมัดระวัง เพื่อให้แหวนเพชรแต่งงาน และ เครื่องประดับเพชรที่สำคัญของคุณส่องประกายวิบวับ เงางามเหมือนใหม่ ไร้รอยขีดข่วน ทำให้คุณสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจไปอีกแสนนาน และ สามารถส่งมอบเป็นมรดกล้ำค่าให้กับคนสำคัญของคุณในอนาคตได้นั้นเองอแต่ถ้าหากกำลังมองหาแหวนเพชรแต่งงาน หรือ เครื่องประดับเพชรต่างๆเราขอแนะนำ ร้านเพชร Pattana Gems จำหน่าย ที่จำหน่ายทั้งแหวนเพชร แหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร อัญมณีต่างๆ ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้น และ มีดีไซน์ทันสมัย มีแบบให้เลือกลองสาวมใส่มากมาย อีกทั้งยังพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีงานดีไซน์คุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี นั้นเอง สามารถเลือกรับชม ลองสวม ทางเรายินดีให้คำแนะนำเสมอแก่ลูกค้าทุกๆท่าน

ติดต่อร้านเพชร Pattana Gemsจำหน่ายเครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ GIA ทุกชิ้น
โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้