เพชร Hearts and Arrows คืออะไรทำไมถึงมีราคาแพง

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวนเพชรแต่งงาน

เพชร Hearts and Arrows คืออะไรทำไมถึงมีราคาแพง

เพชร Hearts and Arrows เป็นเพชรที่ถูกเจียระไนอย่างสมบูรณ์แบบ

หลายๆคนคงเคยได้ยินเรื่องราวของ เพชร Hearts and Arrows กันมาบ้าง แต่ยังไม่เข้าใจว่าเพชร Hearts and Arrows นั้นคืออะไร ทำไม Pattana Gems ถึงเลือกเพชรแบบนี้มาทำเป็นเพชรชูในแหวนเพชรแต่งงาน แหวนหมั้น อีกทั้งหลายๆ คนยังเข้าใจว่าเพชรชนิดนี้ราคาสูงกว่าเพชรทั่วไป ดังนั้นวันนี้เราจะมาอธิบายว่าเพชร Hearts and Arrows คืออะไร และอะไรที่ทำให้แตกต่างจากเพชรที่ไม่มี Hearts and Arrows

เพชร Hearts and Arrows คืออะไร

เพชร Hearts and Arrows หรือเรียกสั้นๆ ว่า H&A คือ เพชรที่ได้รับการเจียระไนที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีการตกกระทบของแสงบนเพชรอย่างสมมาตรกัน ทำให้เพชรสามารถส่องประกายความงามได้มากที่สุด ซึ่งต้องใช้ความประณีต และ ความแม่นยำในการเจียระไนในแต่ละเหลี่ยมของเพชร (facet) และแต่ละมุมของเพชรให้ได้สัดส่วน (Proportion) และความสมมาตร (Symmetry) ที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังเล่นกับไฟมากที่สุด และ มีเพียงประมาณ 1% ของเพชรทั้งหมดในโลก ที่จะสามารถเจียระไนเป็น Hearts & Arrows ที่แท้จริงได้ ต้องใช้ฝีมือที่เชี่ยวชาญ เครื่องมือพิเศษ และ คุณภาพที่สูง ในบางกรณีอาจต้องใช้กล้องกำลังขยายถึง 100 เท่า ในการเจียระไน ทำให้เพชร Hearts & Arrows ราคาสูงกว่าเพชรทั่วไปประมาณ 10 %เลยทีเดียว

ที่มาของเพชร Hearts and Arrows

ลักษณะของเพชร Hearts and Arrows นั้นถูกค้นพบโดยบังเอิญในช่วงกลางทศวรรษที่ 80 โดยนักอัญมณีชาวญี่ปุ่น Kazumi Okuda โดยเค้าสังเกตุผ่านการใช้เครื่องมือของเขา Firescope ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ Mr.Kazami พัฒนาขึ้นในปี ค.ศ. 1970 ซึ่งในขณะนั้นญี่ปุ่นเป็นตลาดเพชรขนาดใหญ่ที่มีฐานลูกค้าเน้นเพชรที่มีความสวยงามมากเป็นพิเศษ เพชร Hearts & Arrows จึงเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในญี่ปุ่น และไปถึงสหรัฐอเมริกาในช่วงทศวรรษที่ 90 จนถึงปัจจุบัน


ลักษณะของเพชร Hearts and Arrows

เพชร Hearts and Arrows นั้นสามารถสังเกตได้ไม่ยากเมื่อมองจากด้านหน้าของเพชรด้วย Ideal scope จะเห็นเป็นรูปลูกศร 8 ดอก และ เมื่อมองจากทางก้นเพชร จะเห็นรูปหัวใจ 8 ดวง ซึ่งในส่วนของรูปลูกศร และ รูปหัวใจจะมีความคมชัดที่ต่างกันขึ้นกับสัดส่วนของเพชร รูปสัญลักษณ์ลูกศร 8 ดอก และหัวใจ 8 ดวง ที่ปรากฏขึ้นบนเพชร มีความหมายที่ลึกซึ้งซ่อนอยู่ Hearts & Arrows เปรียบเสมือนกามเทพได้ยิงลูกศรปักเข้าที่หัวใจของคนรัก ทำให้เพชร H&A เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่อบอุ่น จึงนิยมใช้เป็นแหวนเพชรแต่งงาน แหวนหมั้น หรือ ให้เป็นของขวัญในโอกาสครบรอบวันสำคัญต่างๆ

เพชร Hearts and Arrows กับเพชร 3EX ต่างกันอย่างไร

เพชรทั้ง 2 ชนิดนี้จะมีคุณลักษณะคล้ายๆกันคือ เป็นเพชรที่มีคุณภาพการเจียระไนเป็นเกรดยอดเยี่ยม (Excellent) ครบทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ สัดส่วนของเพชร (Cut Grade), การขัดเงา (Polish) และความมีสมมาตร (Symmetry) แต่ไม่ใช่ว่าเพชรที่ได้ 3Excellent จะมี Hearts and Arrows ทุกเม็ด จะมีแค่บางเม็ดเท่านั้นที่สมบูรณ์แบบที่สุด และมี Hearts & Arrows ให้เห็น เราเรียกการเจียระไนที่มีปรากฏการณ์ Hearts & Arrows นี้ว่า Ideal Cut หรือ การเจียระไนในอุดมคตินั้นเอง

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะเห็นได้ว่าเพชร Hearts & Arrows นั้นถือว่าเป็นเพชรที่สวยงามอย่างมากอีกทั้งยังแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ต่อคู่รัก แล้วยิ่งเป็นเกรด 3Ex แล้วนั้นยิ่งทำให้แหวนเพชรของคุณนั้นส่องประกายสวยงามในวันสำคัญของคุณอีกด้วยดังนั้นหากต้องการหาแหวนเพชร หรือ เครื่องประดับเพชร อื่นๆ ที่มีเพชร Hearts & Arrows คุณภาพสูง ลองเข้ามาชมที่ร้านเพชร Pattana Gems ที่จำหน่าย ทั้ง แหวนเพชรแต่งงาน แหวนหมั้น Hearts & Arrows ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร อัญมณีต่างๆ ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้น อีกทั้ง มีดีไซน์ที่ทันสมัยพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี นั้นเอง สามารถเข้ามาเลือกรับชม ลองสวม ทางเรายินดีให้คำแนะนำทุกท่านเสมอ

ติดต่อร้านเพชร Pattana Gemsจำหน่ายเครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ GIA ทุกชิ้น

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้