เคล็ดลับในการเลือกสร้อยคอเพชรที่สื่อถึงบุคลิกภาพ

Last updated: 13 ธ.ค. 2566  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้อยคอเพชร

เคล็ดลับในการเลือกสร้อยคอเพชรที่สื่อถึงบุคลิกภาพ

วิธีการเลือกสร้อยคอเพชรให้เหมาะกับุคลิกของแต่ละคน

ไม่ว่าเป็นสาวสมัยใด ก็คงไม่พ้นเรื่องการแต่งตัว ความสวยความงาม โดยเฉพาะ”เครื่องประดับ” กับผู้หญิง ย่อมเป็นของคู่กันอย่างช้านาน เพราะผู้หญิงทุกคนชอบที่จะเห็นตนเองสวย โดดเด่น และมั่นใจในตัวเองเสมอ โดยเฉพาะกับการเลือกเครื่องประดับสวยๆ ที่ช่วยคอมพลีทลุค ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีสร้อยคอให้เลือกหลายรูปแบบ นอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกภาพแล้ว ควรจะเลือกให้เหมาะกับการแต่งตัวเพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสต่างๆ ไป ดังนั้นในวันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับเคล็ดลับในการเลือกสร้อยคอเพชร ให้เหมาะกับบุคลิกภาพ และการแต่งตัวกัน

วิธีเลือกสร้อยคอเพชรให้เหมาะกับบุคลิก และ เสริมเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่

เนื่องจากลักษณะของแต่ละบุคคลมีลักษณะที่แตกต่างกัน การเลือกสวมสร้อยคอเพชรนั้นก็แตกต่างกันเช่นกัน ดังนั้น การเลือกสร้อยให้เหมาะสมก็สามารถทำให้การแต่งกายดูดีขึ้นได้ และการเลือกให้เหมาะกับลำคอก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้สาวดูดีขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น

1.สาวๆ ที่มีลำคอยาว
สาวๆ ที่มีลำคอยาว หรือมีไหปลาร้า ควรมีการเลือกซื้อสร้อยคอเพชรที่มีความยาวไม่เลยไหปลาร้าลงมา เพราะจะทำให้ลำคอดูยาวยิ่งกว่าเดิมได้ ควรเลือกสร้อยเพชรที่มีสัดส่วนความยาวพอเหมาะเมื่อเทียบกับความยาวคอ หรือ สร้อยคอที่มีลักษณะแบน เพื่อทำให้รูปทรงของคอดูกว้างขึ้น เช่น สร้อยคอแบบ Collar ซึ่งแนบไปกับลำคอ หรือ สร้อยคอแบบ Choker ซึ่งอยู่เหนือไหปลาร้า ก็ดูดีเช่นกัน

2.สาวๆ ที่มีลำคอสั้น
สาวๆ ที่มีลำคอสั้น หรือมีเนื้อบริเวณคอเยอะนั้น ควรมีการเลือกซื้อสร้อยคอเพชรที่ทำให้คอดูยาวขึ้น ด้วยสร้อยที่มีความยาว 12 นิ้วขึ้นไป หรือ เลือกสร้อยที่มีความยาวเลยคอมาสัก 2 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ลุคของเราดูสมส่วน คอไม่ได้สั้นเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ระวังสร้อยคอที่มีรูปทรงแบนหรือทำให้คอมันดูกว้างออกไปมันจะทำให้ลำคอสั้นและตันค่ะ

3.สาวๆที่มีลำคอสมส่วน
สาวๆ ที่มีลำคอสมส่วนนั้นจะมีอิสระในการใส่มากกว่าลำคอแบบอื่นๆ เนื่องจาก สามารถเลือกใส่สร้อยได้ทั้งแบบยาวห้อยลงมาถึงบริเวณไหปลาร้า หรือ จะเพิ่มจี้เพชรเข้าไปสร้อยดูยาวลงมาก็ดูดี ขณะเดียวกันการเลือกสร้อยแบบที่ติดกับลำคอก็สามารถสวมใส่ได้เช่นกัน จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับสาวที่มีลำคอดูสมส่วน

การเลือกใส่สร้อยคอเพชรให้เข้ากับรูปใบหน้าเองก็ช่วยส่งเสริมให้สาวๆดูดีมากขึ้นหาเลือกใส่สร้อยที่ที่รับกับใบหน้า ยกตัวอย่างเช่น


1.สาวๆ ที่มีใบหน้ากลม

สาวที่มีใบหน้ากลมนั้นเหมาะกับการเลือกซื้อสร้อยคอเพชรที่มีความยาวสร้อยที่ยาวกว่าปกติสักเล็กน้อย และเป็นทรงวี จะให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากขึ้น

2.สาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่
สาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่นั้น มีข้อได้เปรียบมากกว่าสาวที่มีใบหน้าในลักษณะอื่นๆเนื่องจากสามารถเลือกใส่สร้อยคอเพชรแบบใดก้ได้ ทั้งแบบสั้น และ ยาวนั้นเอง

3.สาวๆที่มีใบหน้าเหลี่ยม
สาวๆที่มีใบหน้าเหลี่ยมนั้น ควรเลือกสร้อยคอเพชรที่มีความยาวประมาณ 10-18 นิ้ว เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นเพียงไกด์ไลน์ให้แก่สาวๆ เพื่อเป็นวิธีการเลือกซื้อสร้อยคอเพชรให้เหมาะกับบุคลิก หรือ รูปร่างของแต่ละบุคคล หากแต่การตัดสินใจในครั้งสุดท้ายนั้นสาวๆควรจะเป็ผู้ลองสวมใส่เอง หากใส่แล้วมั่นใจ ไม่ว่าจะใส่สร้อยแบบไหนก็สวยแน่นอน แต่หากใครก็บอกว่าเหมาะกับสร้อยคอเส้นนี้แต่ใส่แล้วไม่มั่นใจก็เปล่าประโยชน์

ดังนั้น ควรจะเลือกลองสวมใส่ด้วยตัวเอง และหากต้องการร้านเพชรที่มีสร้อยคอดีไซน์ต่างๆ ให้เลือกมากมาย สามารถเข้าชมได้ที่ ร้าน Pattana Gems เรามีทั้งแหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร อัญมณีต่างๆ ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้น และมีดีไซน์ทันสมัยพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี นั้นเอง สามารถเลือกรับชม หรือจะทักเข้ามาคุยกันก่อน ทางเราก็ยินดีให้คำแนะนำแก่ลูกค้าทุกท่านเสมอค่ะ

ติดต่อร้านเพชร Pattana Gemsจำหน่ายเครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ GIA ทุกชิ้น

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้