ไอเดียแมทช์ครื่องประดับให้เข้ากับชุดแต่งงาน

Last updated: 8 พ.ย. 2566  |  326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้อยคอเพชร

ไอเดียแมทช์ครื่องประดับให้เข้ากับชุดแต่งงาน

เคล็ดลับในการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดเจ้าสาวแต่ละประเภท

เมื่องานแต่งงานใกล้เข้ามา เจ้าสาวหลายๆ คนอาจจะกำลังวุ่นวายกับการเตรียมงาน ดูชุดแต่งงานอยู่ว่าชุดไหนเหมาะกับตัวเอง แต่ลืมดูว่าเครื่องประดับแบบไหนเข้ากับชุดแต่งงานที่เราเลือกไว้ ซึ่งแท้จริงแล้วการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับชุดแต่งงาน และบุคลิกของตัวเราเองนั้นย่อมช่วยเสริมความงามของเราให้สมบูรณ์แบบในทุกๆ ส่วน ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับในการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับตัวคุณเอง และชุดแต่งงานของผู้ที่จะเป็นว่าที่เจ้าสาวกัน

เคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับชุดแต่งงาน

1. สีของชุดเจ้าสาวเรื่องสำคัญเลยคือเครื่องประดับแต่ละชนิดก็มีความเข้ากับเฉดสีที่แตกต่างกันออกไปของชุด เช่น

1.1 ชุดเจ้าสาวสีขาวสว่าง ควรเลือกเครื่องประดับเพชรที่ใช้ตัวเรือนสีเงิน เช่น แพลทินั่ม ทองคำขาว เพื่อทำให้สีของชุดและเครื่องประดับเป็นไปในแนวทางเดียวกัน พร้อมเพิ่มความสว่างให้กับผิวของผู้สวมใส่มากขึ้น



1.2 ชุดเจ้าสาวสีออกงาช้าง หรือ ครีม ควรเลือกใช้เครื่องประดับเพชรที่ใช้ตัวเรือนเป็นสี Rose Gold , โทนสีทองคำขาว หรือ แม้แต่โทนสีทองก็สามารถใช้ได้ จะเสริมให้ผิวดูสว่างมากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วชุดแต่งงานโทนสีนี้ไม่ว่าจะใส่กับเครื่องประดับสีใดก็เข้าได้อย่างเหมาะสมทั้งหมด



1.3 ชุดเจ้าสาวสีพีช หรือเรียกอีกอย่างว่าสีแชมเปญนั้น ควรเลือกใส่เครื่องประดับเพชรที่ใช้ตัวเรือน สี rose gold , แพลททินั่ม หรือ สีทอง จะเข้ากันได้อย่างดีเนื่องจากจะช่วยขับผิวของเจ้าสาวให้ดูผ่องและเด่นนั้นเอง



2.คอเสื้อชุดเจ้าสาว (คอ V ลึก )
ชุดเจ้าสาวแต่ละชุดนั้นมีดีไซน์การออกแบบที่ต่างกัน คอของชุดแต่ละชุดก็ต่างกัน หากเป็นชุดคอวี จะเน้นการโชว์เนินอก ไม่ว่าจะเป็นการโชว์แบบเปลือยเนินอกหรือมีผ้าซีทรูปิดอยู่ด้านในก็ตามจะไม่เหมาะสำหรับการใส่สร้อยคอเพชร หรือ จี้ที่ดูอลังการเกินไป แต่จะเหมาะกับสายสร้อยที่ดูเรียบง่าย อาจจะประดับด้วยเพชรเม็ดเล็ก และ มีความยาวเลยคอเสื้อลงมาจะทำให้ดูดีกว่า



3.ชุดเจ้าสาวที่เป็นทรงเกาะอก
ชุดเจ้าสาวเกาะอกทรงเรียบๆ นั้นจะเป็นชุดที่เน้นโชว์ผิวเปิดไหล่ เข้ากันดีกับเครื่องประดับที่ดูหรูหรา เน้นที่มีดีไซน์ที่ลวดลายเล็กน้อย และมีเส้นหนา เพื่อทำให้สีของเพชรทำให้ผิวเจ้าสาวนั้นดูสว่างขึ้น แต่ไม่ควรยาวจนเกินไป เพื่อทำให้ดูสมดุลกับชุด



4.ชุดเจ้าสาวที่มีคอเสื้อแบบคอปาด
คอเสื้อแบบคอปาดนั้นหรือเรียกอีกอย่างวะ Bateau นั้นเป็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อโชว์ช่วงไหปลาร้าของเจ้าสาว ดังนั้นเพื่อทำให้บริเวณไหปลาร้าของเจ้าสาวดูเด่นขึ้นควรใส่สร้อยคอเพชรแบบสั้นหน่อย หรือแบบ choker เพื่อให้ช่วงไหปลาร้าของเจ้าสาวดูโดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถใส่ต่างหูดีไซน์หยดน้ำเพื่อเพิ่มความโดดเด่นเข้าไปอีกนั้นเอง



5.ชุดเกาะอกทรงหัวใจ
ชุดลักษณะจะเป็นชุดที่เน้นเนิ่นอกเพียงเล้กน้อยแต่จะไม่ลึกเท่ากับคอ วี ดังนั้นควรเลือกสร้อยคอเพชรที่มีลักษณะคล้ายกับเว้าของชุดเกาะอก เลือกสร้อยคอที่มีขนาดกำลังพอดี อาจเพิ่มจี้ทรงหยดน้ำเพื่อให้รับกับเนินอก สำหรับต่างหูนั้นให้เลือกใช้เป็นต่างหูเพชรแบบติดหู หรือ แบบสั้น เพื่อให้ดูเข้ากันนั้นเอง



6.ชุดแบบปิดคอ คอสูง หรือ คอเต่า
สำหรับชุดแต่งงานที่มีลักษณะนี้นั้นไม่ควรใส่สร้อยคอเพชรอีกเพราะ จะทำให้ทั้งชุดและสร้อยคอนั้นกลืนหายไปหมด โดยลำพังตัวชุดก็ทำให้คุณดูดีอยู่แล้ว แต่ถ้าหากอยากใส่ให้ใส่เป็นต่างหูเพชรแบบต่างหูระย้า และ สร้อยข้อมือเพชรแบบเรียบง่าย ที่จะเสริมให้ชุดดูหรู และ สีผิวของผู้สวมใส่สว่างมากขึ้น ก็เพียงพอแล้ว



ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางการเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดแต่งงานของแต่ละท่าน ซึ่งเจ้าสาวแต่ละคนนั้นอาจจะมีข้อแตกต่างกันไปดังนั้นควรลองสวมเครื่องประดับแต่ละชนิดที่เราเลือกไว้แล้วลองเทียบกันว่าอันไหนเหมาะกับชุดเรา และตัวเราเองมากที่สุด แต่ถ้าหากต้องการมองหาเครื่องประดับเพชรแท้ที่ได้มาตราฐาน ทั้งการดีไซน์ และคุณภาพเพชรที่ผ่าน GIA นั้น
ร้าน Pattana Gems มีจำหน่าย ทั้ง แหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร อัญมณีต่างๆ ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้น อีกทั้งมีดีไซน์ที่ทันสมัยพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี สามารถเข้ามาเลือกรับชม ลองสวม ทางเรายินดีให้คำแนะนำทุกท่านเสมอ

ติดต่อร้านเพชร Pattana Gemsจำหน่ายเครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ GIA ทุกชิ้น

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้