สีผิวโทนไหน เหมาะกับแหวนเพชรแต่งงานสีใด

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีผิวโทนไหน เหมาะกับแหวนเพชรแต่งงานสีใด

สีผิวโทนไหน เหมาะกับแหวนเพชรแต่งงานสีใด

ทริคเลือกแหวนเพชรแต่งงานให้สวยโดนเด่น เข้ากับโทนเฉดผิว

หากสาว ๆ คนไหนคิดว่าใส่แหวนสีไหนก็ได้หากเพชรเราสวยหรือใหญ่นั้น อาจจะคิดผิด เพราะแหวนเพชรแต่งงานที่มีเพชรสวยอย่างเดียวก็อาจจะไม่ได้ทำให้การสวมแหวนแต่งงานของเราดูสวยขึ้นเสมอไป

แหวนเพชรแต่งงานตัวเรือนบางสีสามารถทำให้สีผิวของเราดูโดดเด่นขึ้นมาจนสร้างความมั่นใจให้กับเราเป็นอย่างมาก ในทางกลับกันก็มีแหวนตัวเรือนบางสีที่ใส่แล้วอาจจะไม่ได้ช่วยขับสีผิวของเราเท่าไหร่นัก นั่นเป็นเพราะสีของเครื่องประดับมีผลต่อการสะท้อนของแสงในบริเวณที่สวมใส่ ผลลัพธ์ของการใส่แหวนแต่ละสีจึงขึ้นอยู่กับสีผิวของแต่ละบุคคล

ในวันนี้เราจะบอกวิธีเลือกแหวนเพชรแต่งงานแต่ละสีให้เข้ากับโทนสีผิวว่าควรจะสวมแหวนตัวเรือนชนิดใด เพราะมันจะทำให้ว่าที่เจ้าสาวสวมแหวนแต่งงานแล้วจะดูเด่นสวย ขึ้นมาทันที

วิธีเลือกแหวนหรือแหวนเพชรแต่งงานให้เข้ากับสีผิว

1.สำรวจว่าตัวเองมีสีผิวโทนไหน
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าสี Undertone ของเรานั้นคือสีไหน Undertone color ของผิวจริงที่เกิดขึ้นจากเม็ดสีเมลานินที่อยู่ใต้ชั้นผิวของคนเรา สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ สีผิวโทนเย็น สีผิวโทนร้อน และ สีผิวโทนธรรมชาติ ในแต่ละโทนนั้นเราจะสังเกตจากเส้นเลือดบนข้อมือด้วยแสงสว่างที่ชัดเจนจะเห็นได้ดังนี้

• สีผิวโทนเย็น มีลักษณะผิวขาวอมชมพู ขาวอมฟ้า หรือขาวอมเหลืองอ่อนๆ เส้นเลือดจะมีสีม่วงอมน้ำเงินหรือสีน้ำเงิน

• สีผิวโทนร้อน มีลักษณะผิวขาวอมเหลืองเข้ม ผิวแทน หรือผิวคล้ำ เส้นเลือดจะมีสีเขียวเข้มหรือเขียวมะกอก

• สีผิวโทนธรรมชาติ มีลักษณะผิวขาวอมเหลืองอ่อน ๆ หรือขาวอมชมพูอ่อน ๆ เส้นเลือดจะมีสีเขียวอมน้ำเงิน 

2. การเลือกแหวนเพชรแต่งงานให้เข้ากับ Undertone color

- หากสีผิวของเราเป็นสีโทนร้อน หรือ สีผิวอมเหลือง เหมาะกับแหวนสีทอง สีโรสโกลด์ จะช่วยขับผิวของเราให้ดูเด่นและช่วยให้แหวนดูสวยขึ้นทันตา หากใส่แหวนสีทองขาว จะยิ่งทำให้ผิวดูเหลืองหนักเข้าไปอีก 

-สีผิวโทนเย็น ท่านใดที่มีผิวขาวอมชมพู นั้นเหมาะกับแหวนไวท์โกลด์ หรือ โรสโกลด์ จะช่วยขับผิวให้ดูขาวสะอาด หากใส่แหวนทองสีเหลืองนั้นอาจจะทำให้ผิวดรอพเหลืองลงมานั่นเอง

-สีผิวเข้ม สีผิวธรรมชาติ หากสาวที่มีสีผิวเข้มนั้น เราขอแนะนำให้เลือกแหวนสีทอง โรสโกลด์ หรือไวท์โกลด์ก็ได้ จะช่วยขับผิวสาวๆ ให้สวย ดูเด่นเป็นสง่า

จะเห็นได้ว่าผู้ที่มีสีผิวโทนร้อนอย่างผิวอมเหลือง จะเหมาะกับจิวเวลรี่ที่มีโทนสีอบอุ่นอย่างสีทอง และ สีโรสโกลด์ ซึ่งจะช่วยให้สีผิวของผู้สวมใส่เป็นประกายและโดดเด่น ส่วนผู้ที่มีสีผิวโทนเย็นจะเหมาะกับจิวเวลรี่สีทองขาว และ โรสโกลด์ ที่จะช่วยคุมภาพลักษณ์ให้ดูสุขุมและสร้างมิติแสงเงาที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนกลุ่มคนที่มีผิวโทนธรรมชาติจะได้เปรียบกว่าใครตรงที่สามารถใส่จิวเวลรี่ได้แทบทุกสีนั่นเอง

ปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาในการเลือกแหวนเพชรแต่งงาน

นอกจากสีผิวแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาในการเลือกแหวนเพชรแต่งงาน เช่น สไตล์การแต่งตัว ความชอบส่วนบุคคล

สไตล์การแต่งตัว
หากชอบแต่งตัวแบบเรียบง่าย แหวนแต่งงานสีทองขาวหรือสีเงินอาจเป็นตัวเลือกที่ดี หากชอบแต่งตัวแบบโดดเด่น แหวนแต่งงานสีทองอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

ความชอบส่วนบุคคล
แหวนแต่งงานเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญ ควรเลือกแหวนแต่งงานที่ตนเองชอบและรู้สึกมั่นใจ

หากท่านจะเลือกแหวนเพชรแต่งงานสักวงหนึ่งแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ให้ลองเลือกสวมแหวนตัวเรือนแต่ละสีด้วยตนเอง แล้วดูว่าสีไหนเข้ากับบุคลิก และสีผิวของเรามากที่สุด สามารถมาลองที่ร้านเพชร Pattana Gems ได้เลยนะคะ เรายินดีให้บริการ แหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA ทุกชิ้นมีดีไซน์ทันสมัย การันตีคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขาย ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาตลอด 30 ปี 

ติดต่อร้านเพชรสอบถามเกี่ยวกับเครื่องประดับเพชร

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้