เคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนหมั้นให้ได้เพชรสวยงาม

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวนหมั้น

เคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนหมั้นให้ได้เพชรสวยงาม

เลือกเพชรบนแหวนหมั้นอย่างไรให้ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

หนุ่ม ๆ หลายคนอาจจะกำลังกังวลว่าจะเลือกซื้อแหวนหมั้น แหวนเพชรแต่งงานอย่างไรให้ถูกใจสาวๆ เพราะบางทีแหวนเพชรแต่ละแบบนั้นอาจจะไม่เหมาะกับสาวๆ ทุกคน และบางทีเราอาจจะยังไม่มีความรู้ในการเลือกซื้อเพชรมากนัก จึงอาจจะเลือกเพชรที่ไม่ได้คุณภาพที่ดีพอ หรือไม่ค่อยสวยมากนัก วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อเพชรสำหรับการนำมาทำเป็นแหวนหมั้น แหวนเพชรแต่งงาน และเคล็ดลับการเลือกแหวนเพชรให้ได้แบบที่ถูกใจทั้งว่าที่เจ้าบ่าว และว่าที่เจ้าสาวกัน

เคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนหมั้น

1.เลือกจากลักษณะนิ้วของผู้สวมใส่
การจะเลือกแหวนให้กับสาว ๆ นั้น ควรดูที่ลักษณะนิ้วเป็นอันดับแรก เช่น หากนิ้วมือของว่าที่เจ้าสาวนั้นเรียวยาว ควรจะเลือกแหวนที่มีก้านแหวนพอประมาณ และอีกทางเลือกง่ายๆ คือ เลือกแหวนที่มีลวดลาย หน้าแหวนมีลักษณะใหญ่หน่อย ก็จะช่วยให้นิ้วเรียวยาวของสาวๆ ดูสมส่วนได้ง่ายๆ ในทันที หากนิ้วมือสั้น หรือป้อม ตัวเลือกที่ดีที่สุดของสาวนิ้วมือสั้นก็คือ แหวนที่มีขนาดก้านบางๆ หน้าตัดมน หรืออีกตัวเลือกนึงคือ แหวนรูปทรงหัวใจ นอกจากจะสื่อความหมายดีๆ ได้ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวนิ้วมือสั้นอีกด้วย นี้คือลักษณะนิ้วที่จะเอามาเป็นปัจจัยในการเลือกแหวนให้แก่ว่าที่เจ้าสาวนั้นเอง

2.เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่

เลือกจากไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ บางทีหากเจ้าสาวนั้นเป็นคนกระฉับกระเฉง หรือทำงานที่ต้องโลดโผน ก็อาจจะเลือกแหวนหมั้นที่มีขนาดกระทัดรัด หรือดีไซน์ที่ชูเพชรยอดไม่สูงมาก เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวัน หากต้องการเลือกแหวนเพชรเม็ดใหญ่เป็นแหวนหมั้นจริงๆ อาจจะต้องมีแหวนเพชรแถวเรียบๆ อีกวงไว้ใส่ประจำวันค่ะ

3.เลือกแหวนที่มีเพชร สวย สะอาด และสว่าง

นี่คือสิ่งที่เราเน้นย้ำเสมอ ว่าการซื้อเพชรโดยเน้น Clarity (ความสะอาดของเพชร) และ Cut (การเจียระไน) เป็นหลักยังไงก็คุ้มค่า เพราะไม่ว่าเพชรจะมีขนาดใหญ่เพียงใด แต่ถ้าหากมีระดับ Clarity ต่ำ และเหลี่ยมไม่สวย เพชรก็จะดูหมองไม่เล่นไฟ สู้ซื้อเพชรเม็ดเล็กลงนิดนึง แต่มีระดับ Clarity สูงหน่อย และเหลี่ยมสวยดีกว่า ก็ยิ่งทำให้เพชรเม็ดนั้นๆ มีประกายจับตา เพราะฉะนั้นควรใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เราคงไม่อยากให้แหวนหมั้นของเรานั้นหมองในวันพิธีสำคัญใช่ไหมละ?

สเปคเพชรที่แนะนำ
Clarity : VVS2 หรือ VS1 เป็นระดับที่สะอาด และราคาไม่สูงเกินจำเป็น เหมาะกับการใช้งานจริง (แต่ VS1 ต้องคัดตำหนิดีๆ นะคะ เพราะในระดับเดียวกัน ก็มีทั้งตำหนิสวย และไม่สวยค่ะ)
Cut : Excellent เท่านั้น สำคัญต้องเป็น 3Excellent (Cut-Polish-Symmetry) ที่มี Hearts&Arrows เพชรจะเล่นไฟดีค่ะ

4.เลือกแหวนที่ใช้หนามเตยชูขึ้น

การฝังเพชรบนตัวเรือนมีหลากหลายแบบ แต่แบบที่จะทำให้เพชรดูใหญ่มากที่สุด และเป็นที่นิยมมากที่สุด จะเป็นการฝังเพชรแบบหนามเตย การฝังแบบนี้จะเผยให้เห็นถึงเนื้อเพชรได้เยอะที่สุดจากทุกมุม รวมถึงมีส่วนโลหะมาหุ้มเพชรน้อยที่สุด โดยการฝังแบบนี้จะใช้หนามเตยชูเพชรขึ้นมา จะทำให้เพชรดูโดดเด่น และบางดีไซน์ยังช่วยให้เพชรดูใหญ่ขึ้นมาด้วยค่ะ

5.เลือกแหวนทรงเพชรล้อม

หากเพชรเม็ดยอดมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่เราอยากให้ดูใหญ่ขึ้น แนะนำแหวนเพชรแบบเพชรล้อม หรือที่เรียกว่า Halo Ring ดีไซน์นี้จะช่วยให้เพชรดูใหญ่เมื่อขึ้นนิ้วโดยไม่ต้องซื้อเพชรเม็ดใหญ่เลยค่ะ เป็นดีไซน์ที่แนะนำมากๆ สำหรับคนที่นิ้วอวบๆ ค่ะ

6.เลือกเพชรที่ Colorless หรือ Nearly Colorless

ยิ่งเพชรเม็ดหลักนั้นดูสีขาวมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ความงามของเพชรเปล่งประกายมากขึ้น และ ยิ่งทำให้ขนาดเพชรดูใหญ่กว่าความเป็นจริงได้ โดยเฉพาะเพชร D color ถือเป็นเพชรที่น้ำงามที่สุด อย่างไรก็ดี คุณไม่จำเป็นต้องเลือกเพียง D color เสมอไป แต่สามารถเลือกเพชรที่ยังอยู่ในระดับ Colorless อย่างเช่นระดับ E และ ​F ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับงบประมาณในกระเป๋านั้นเอง

7.เลือกก้านแหวนไม่หนามาก

หากเราเลือกแหวนเพชรแต่งงานที่เพชรเม็ดใหญ่ แต่ก้านแหวนหนาๆ จะทำให้ตัวเพชรนั้นกลายเป็นมีขนาดเล็กไปเลยในสายตาคนที่มอง เราแนะนำให้เลือกใช้ตัวเรือนแหวนที่มีดีไซน์ก้านแหวนสอบเข้าหาเพชรกลาง หรือก้านแหวนที่ไม่หนามากเกินไป จะทำให้เพชรดูโดดเด่นยิ่งขึ้นแบบไม่ต้องเพิ่มขนาดกะรัตเพชรให้เกินงบประมาณเลย

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีเลือกแหวนหมั้นให้เหมาะกับผู้สวมใส่ และใส่ออกมาแล้วดูดี ผ่านการคิด เลือกสรรมาเป็นอย่างดี ลองนำเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้เวลาเลือกซื้อแหวนเพชรดูนะคะ รับรองว่าได้แหวนเพชรที่ดูเปล่งประกายและดูใหญ่ เหมาะกับนิ้วแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเพชรที่มีมาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล พร้อมบริการด้วยความจริงใจ ที่ Pattana Gems พร้อมให้บริการนะคะ เรามีเพชรใบเซอร์GIA ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านเพชร (Graduate Diamond จาก GIA) และตัวเรือนแหวนหลากหลายดีไซน์ ทันสมัย เราผลิตและตรวจสอบงานเองทุกขั้นตอน

ร้าน Pattana Gems จำหน่าย แหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร เพชรใบเซอร์GIA และมีดีไซน์ทันสมัยพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์และความไว้วางใจจากลูกค้ามากว่า 40 ปี

ติดต่อร้านเพชรสอบถามเกี่ยวกับเครื่องประดับเพชร

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้