เคล็ดลับการเลือกรูปแบบต่างหูผู้หญิงให้เหมาะกับรูปหน้าเพื่อความโดดเด่นสวยสะดุดตา

Last updated: 17 ส.ค. 2566  |  266 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต่างหูเพชรสวยๆ

เทคนิคการเลือกรูปแบบต่างหูผู้หญิงให้เหมาะกับรูปหน้า

เลือกต่างหูผู้หญิงให้เข้ากับรูปหน้าเพื่อความโดดเด่นสวยสะดุดตา

การใช้ชีวิตประจำวันในสมัยนี้นั้น “ต่างหู” ถือเป็นเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงที่แทบจะเป็นของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้เลยก็ว่าได้ และ ต่างหูยังสามารถสวมใส่ได้ง่าย ไม่ว่าจะออกงาน เดินห้าง อยู่บ้าน หรือ แม้แต่ไปออกเดทกับคนรักก็ตาม ต่างหูจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเพิ่มความงดงาม และ โดดเด่นของใบหน้าให้ผู้หญิงได้ไม่แพ้เครื่องสำอาง และเครื่องประดับชนิดอื่นเลยก็ว่าได้ การใช้ชีวิตประจำวันในสมัยนี้นั้น “ต่างหู” ถือเป็นเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงที่แทบจะเป็นของคู่กันที่ขาดกันไม่ได้เลยก็ว่าได้ และ ต่างหูยังสามารถสวมใส่ได้ง่าย ไม่ว่าจะออกงาน เดินห้าง อยู่บ้าน หรือ แม้แต่ไปออกเดทกับคนรักก็ตาม ต่างหูจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเพิ่มความงดงาม และ โดดเด่นของใบหน้าให้ผู้หญิงได้ไม่แพ้เครื่องสำอาง และเครื่องประดับชนิดอื่นเลยก็ว่าได้ 

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกต่างหูผู้หญิงไม่ว่าจะเป็น ต่างหูเพชร หรือ แม้แต่ต่างหูแฟชั่น ว่าเราควรจะเลือกต่างหูแบบไหนให้เข้ากับรูปหน้า โครงหน้าของผู้สวมใส่ และ เพิ่มความสวยให้มากขึ้นกว่าเดิมนั้นเอง จะมีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลย

โครงหน้า และ รูปที่เข้ากับรูปทรงของต่างหูผู้หญิงแต่ละแบบ

1. สาวหน้ารูปไข่ สาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปทรงไข่นั้นนับว่าได้เปรียบที่สุด เพราะสามารถเลือกต่างหูผู้หญิงหรือต่างหูเพชรได้แทบจะทุกแบบ ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะแบบห้อย หรือ ติดใบหู แต่ถ้าจะให้เลือกว่าสาวหน้ารูปทรงไข่นั้นเหมาะกับต่างหูแบบไหนที่สุดนั้น ก็ต้องเป็นต่างหูแบบติดติ่งหู ดูน่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะจะทำให้สาวหน้ารูปไข่ ดูใบหน้ากว้างและสมดุลที่สุด

2.สาวหน้ากลมมีใบหน้ากลมควรหลีกเลี่ยงต่างหูผู้หญิงที่มีทรงกลมขนาดใหญ่ หรือ ทรงพัดอันใหญ่เพราะ จะทำให้ใบหน้าของสาวหน้ากลม ยิ่งกลมเด่นชัดเข้าไปอีก แต่ควรจะหาต่างหูในลักษณะยาวแนวดิ่ง เพราะจะทำให้คอดูยาวขึ้น และช่วยลดความกลมของใบหน้าได้อย่างดี

3.สาวหน้าสี่เหลี่ยมสำหรับสาวหน้าสี่เหลี่ยมที่มีโหนกแก้มสูงนั้น ควรเลือกต่างหูทรงกลม หรือต่างหูผู้หญิงที่เป็นรูปไข่ เรียบหรู ติดหู สำหรับใครที่อยากใส่ต่างหูแบบห้อยก็สามารถใช้ได้ แต่หากให้เข้ากับรูปหน้า แนะนำเป็นต่างหูรูปไข่ รูปหยดน้ำ รูปวงกลม จะทำให้ดูอ่อนโยน และช่วยลดเหลี่ยมกลามของใบหน้าได้ สาว ๆ ที่มีใบหน้าในลักษณะนี้ ไม่ควรเลือกต่างหูทรงเหลี่ยม แบนเพราะจะทำให้เห็นความชัดของโครงหน้าเข้าไปอีก

4.สาวหน้ารูปทรงสามเหลี่ยม สาวที่มีใบหน้าในลักษณะนี้มักจะมีมีช่วงหน้าผากและแก้มที่กว้าง ส่วนคางจะมีลักษณะแคบเรียวลงมา ควรเลือกต่างหูที่มีรูปทรงสามเหลี่ยม เพราะความกว้างของฐานสามเหลี่ยมจะช่วยให้คางที่ดูแคบมีสมดุลยิ่งขึ้น หรือไม่ก็อาจจะเลือกเป็นต่างหูทรงกลมขนาดใหญ่ก็ได้เช่นกัน ต่างหูที่ไม่ควรหลีกเลี่ยงของสาวรูปหน้าทรงสามเหลี่ยมนั้น คือต่างหูที่มีส่วนบนกว้าง และส่วนล่างแหลม ประมาณทรงสามเหลี่ยมกลับหัว เพราะรูปทรงแบบนี้จะทำให้คางที่ดูเล็กนั้น ดูแหลมเล็กมากขึ้นไปอีกนั่นเอง

5.สาวรูปหน้าทรงผอมยาว โครงหน้าที่มีรูปหน้ายาวแนะนำให้สวมต่างหูที่มี ทรงสี่เหลี่ยม หน้ากว้างทรงกลม เพราะจะช่วยทำให้ความยาวของใบหน้าดูสมดุลมากขึ้น และทำให้ใบหน้าดูกว้างอิ่มเอิบดูมีสัดส่วนของใบหน้าที่สวยงาม ต่างหูผู้หญิงที่ไม่ควรจะเป็นต่างหูรูปทรงยาว ห้อยระย้า อันนี้ขอห้ามเด็ดขาดเพราะว่ามันจะทำให้รูปหน้าที่ยาวอยู่แล้วดูยาวขึ้นไปอีก

นอกจากปัจจัยเรื่องรูปทรงของโครงหน้าการเลือกสวมใส่ต่างหูให้เหมาะกับโครงหน้ายังมีอีกปัจจัยสำคัญหนึ่งนั้นก็คือ “ใบหู” เพราะนอกจากโครงหน้าแล้วการจะสวมใส่ต่างหู ต่างหูผู้หญิง หรือ ต่างหูเพชร ให้สวยงามก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงของใบหูด้วย รูปทรงของใบหูของคนเรามีหลากหลายรูปทรง ไม่ว่าจะเป็น รูปทรงของใบหูกาง รูปทรงใบหูแนบข้างแก้ม หรือ มีใบหูที่แบบชิดข้างแก้มมากเกินไปวันนี้เราจะมาแนะนำการสวมใส่ต่างหูของสาว ๆ ที่มีรูปทรงใบหูเหล่านี้กัน

การเลือกสวมใส่ต่างหูผู้หญิงที่มีรูปทรงใบหูที่ต่างกัน


1.รูปทรงใบหูใหญ่สาวที่มีรูปทรงใบหูใหญ่ สามารถสวมใส่ต่างหูได้หลากหลายรูปทรงไม่ว่าจะเป็นต่างหูแบบติดหู ต่างหูเพชร ต่างหูระย้า ต่างหูห่วง หรือต่างหูทรงกลม แต่ควรระวังไม่ควรใส่ต่างหูที่มีน้ำหนักมากจนเกินไปเพราะจะทำให้ใบหูย้อยและจะทำให้ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น

2.รูปทรงใบหูเล็ก สาวที่มีรูปทรงใบหูเล็ก ไม่ควรใส่ต่างหูเพชร ที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะหากใส่ต่างหูที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปจะทำให้มองไม่เห็นใบหู ควรจะใส่ต่างหูที่มีความยาว หรือ ห้อยระย้าลงมาเพราะจะช่วยให้ใบหูที่ดูเล็กมีความใหญ่และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

3.รูปทรงใบหูกางโครงหน้าที่มีใบหูกางนั้นส่วนมากจะไม่มั่นใจกับการเปิดให้เห็นใบหูมากนัก ดังนั้นต่างหูที่สาว ๆเหล่านี้ควรสวมใส่คือ ต่างหูที่เป็นรูปทรงใหญ่สามารถปิดใบหูได้ หรือ ต่างหูเพชร ต่างหูพลอย ที่มีความห้อยลงมาเวลาที่เคลื่อนไหวตัว และ ใบหน้า จะเห็นต่างหูได้อย่างโดดเด่นชัดเจน

4.รูปทรงใบหูแนบข้างแก้มผู้หญิงที่มีใบหูแนบข้างแก้มมากเกินไปส่วนมากจะมีติ่งหูที่เฉียงออกด้านข้าง ดังนั้นสาว ๆ ที่มีใบหูรูปทรงนี้ควรเลือกสวมใส่ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง ที่มีขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว หรือพลอยที่มีขนาดไม่ใหญ่มากจนเกินไป

นี้เป็นเพียงเคล็ดลับของการเลือกต่างหูให้เหมาะกับรูปหน้าของสาว ๆ แต่การจะหาเครื่องประดับเพชรแท้ เพชรใบเซอร์GIA หรือ เครื่องประดับชนิดอื่น ๆ ที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวยงาม ได้มาตราฐานนั้นควรจะเลือกจากร้านเพชรที่มีคุณภาพ ร้าน Pattana Gems จำหน่าย แหวนเพชรแต่งงาน ต่างหูเพชร ต่างหูผู้หญิง สร้อยคอเพชร ต่างหูเพชรแถว กำไลข้อมือเพชร ทุกชิ้นมีดีไซน์ทันสมัยพร้อมบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี จึงเป็นร้านที่หลาย ๆ คนให้ความไว้วางใจในการใช้บริการ

ติดต่อหรือสอบถามเกี่ยวกับ แหวนแต่งงาน เครื่องประดับเพชร สร้อยข้อมือเพชร สร้อยคอเพชร ได้ที่

โทร. 02-623-8112, 08-9443-3155

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้