แชร์ดีไซน์กับความหมายดีๆ : ดีไซน์ช่อมะกอก

Last updated: 5 มิ.ย. 2566  |  498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวน ช่อ มะกอก

          ทุกคนเวลาเลือกแหวนมักจะเลือกกันที่ดีไซน์เป็นหลัก แต่รู้มั้ยคะ? ว่าดีไซน์แต่ละอย่างก็แอบซ่อนความหมายเอาไว้ด้วยนะ ซึ่งหนึ่งในรูปแบบแหวนที่กำลังมาแรงต้องยกให้กับแหวนแบบช่อมะกอก ที่จะทำให้ผู้สวมใส่ได้เสริมทั้งบุคลิกและเสริมดวง ให้มีความสดใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งดีไซน์อมตะตลอดกาลที่วันนี้ Pattana Gems ขอหยิบมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

แหวนเพชรช่อมะกอกมีความหมายว่ายังไง?

          ความหมายของดีไซน์นี้มาจากความเชื่อของกรีกโบราณ โดยช่อมะกอกจะถูกสร้างขึ้นเพื่อสวมใส่เป็นมงกุฎและถูกมอบให้กับผู้ที่ชนะการแข่งขันต่างๆ ในสมัยกรีกโบราณ ทำให้ในการใช้ช่อมะกอกจะหมายถึงการชนะ การประสบความสำเร็จ ความเป็นอิสระและเสรีภาพ นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์เพื่อการเฉลิมฉลองอีกด้วยค่ะ

          นอกจากนี้ ช่อมะกอกยังถูกนำมาใช้ในทางการแพทย์ของชาวกรีกโบราณ ได้มีการใช้น้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมในการปรุงยากว่า 60 ชนิด เนื่องจากมันมีสรรพคุณในการรักษาโรคและอาการเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ อาทิ อาการปวดท้อง อาการติดเชื้อ ช่วยสมานแผล เป็นต้น

          และยังเป็นพืชที่มี่ความเกี่ยวโยงกับความเชื่อของมนุษย์ตามตำนานศาสน โดยมีนักบวชชาวอียิปต์ กรีก และโรมัน ยุคโบราณนำน้ำมันมะกอกมาใช้เป็นส่วนประกอบในพิธีกรรมการบูชาเทพเจ้า ในศาสนาอิสลามนั้นได้ยกให้มะกอกคือผลไม้แห่งความสมบูรณ์พูนสุข 
 


ในด้านความเชื่อและการเสริมดวง

          สำหรับด้านความเชื่อและการเสริมดวง ดีไซน์ช่อมะกอกจะช่วยเสริมดวงแก่ผู้สวมใส่ในหลายๆ ด้าน เช่น การงาน ช่วยให้ชนะใจเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า การเรียน ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการศึกษาเล่าเรียน การสอบแข่งขันต่างๆ ช่วยให้การสอบผ่านฉลุย การแข่งขันประสบความสำเร็จ เรียกว่ายกทัพแห่งชัยชนะมาอยู่ที่ปลายนิ้วเลยล่ะค่ะ

          ดังนั้นแหวนเพชรในปัจจุบัน จึงมีการทำเป็นรูปแบบแหวนช่อมะกอกเดี่ยวและแหวนช่อมะกอกผสมลายดอกไม้ เพื่อทำให้ถูกใจผู้สวมใส่และเป็นการเสริมดวงชะตาในเรื่องของการทำงานที่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี พออ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงไม่น่าแปลกใจเลยใช่ไหมคะ ที่ใครๆ ก็นำช่อมะกอกมาออกแบบสำหรับแหวนเพชร

          ถ้าคุณสนใจจะทำแหวนช่อมะกอก อย่าลืมแวะมาที่ Pattana Gems นะคะ เพราะเรามีบริการออกแบบและสั่งทำตามแบบจากลูกค้า ไม่ว่าจะดีไซน์ช่อมะกอก ดอกไม้ สามารถมาปรึกษาได้เลย นอกจากนี้ทางเรามีบริการปรับไซส์ สลักชื่อ ฟรี! อยู่ดูแลตลอดอายุการใช้งานเลยค่ะ แวะมาชมได้ที่ ชั้น 1 ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 หรือจะอินบ็อกซ์ทางโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้