สูทเจ้าบ่าว สั่งตัดหรือเช่าดี? เลือกแบบไหนเรามีคำตอบ

Last updated: 5 มิ.ย. 2566  |  611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูทเจ้าบ่าว ตัด เช่า

          หนุ่มๆ หรือสาวๆ ที่กำลังมีแพลนแต่งงาน แล้วกำลังอยู่ในขั้นตอนเลือกชุด วันนี้ Pattana Gems มีบทความที่จะมาเป็นความรู้สำหรับการเลือกสูทเจ้าบ่าวมาฝากกันค่า เพราะชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะของเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวต่างก็มีค่าใช้จ่ายใช่มั้ยละคะ เพื่อให้การลงทุนของคู่บ่าวสาวคุ้มค่าที่สุด เรามาดูกันเลยว่าสูทสำหรับเจ้าบ่าวควรสั่งตัดดี หรือว่าควรเช่าก็เพียงพอแล้ว

สูทเจ้าบ่าว ซื้อหรือเช่า ดีกว่า?

          หากตัดเรื่องงบประมาณออกไป การเลือกซื้อสูทหรือเช่านั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปค่ะ เพราะสูทแบบสั่งตัดนั้นยังไงก็มีราคาสูงกว่าแบบเช่าอยู่แล้ว ดังนั้นเราลองมาดูข้อดีอื่นๆ เพื่อการตัดสินใจกันดีกว่า

          การสั่งตัดหรือซื้อสูทเจ้าบ่าว : ข้อดีของสูทแบบสั่งตัดนั้นอย่างที่เราทราบกันดีคือขนาดจะพอดีกับตัวของผู้สวมใส่เป็นอย่างมาก ซึ่งภายในงานต้องมีการถ่ายรูปและวิดีโอตลอด เสื้อผ้าที่พอดีกับตัวจะช่วยให้ภาพที่ออกมาดูดีและน่าประทับใจ ช่วยพรางรูปร่างของเจ้าบ่าวและเสริมจุดเด่นให้หุ่นออกมาดูสมาร์ทได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญคือการสั่งตัดจะสามารถเลือกรูปแบบ ชนิดของผ้า สี รายละเอียดต่างๆ ในชุดได้ไม่จำกัด ซึ่งจะทำให้คุณเจ้าบ่าวสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้สูทสำหรับผู้ชายแล้วสามารถนำกลับมาใส่ใหม่ได้บ่อย ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงต่างๆ หรือจะใส่แยกชิ้นในงานที่ต้องการความสุภาพก็ได้ เพียงแต่อาจจะต้องเลือกสีที่นำไปใช้ได้ง่าย เช่น สีดำ สีกรม สีเทา เป็นต้นค่า

          การเช่าสูทเจ้าบ่าว : สำหรับการเช่าข้อดีคือรวดเร็วเพราะสูทมีมาให้เลือกอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาสั่งตัด เหมาะกับเจ้าบ่าวที่ไม่มีเวลา แต่การเช่าก็ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกนะคะ เช่น ค่าซักแห้ง ค่าประกันตัวสูท ซึ่งต้องเตรียมงบประมาณตรงนี้เผื่อเอาไว้ด้วย และหากคุณเจ้าบ่าวมีหุ่นไซส์มาตรฐาน การตามหาสูทแบบเช่าก็สามารถได้ง่าย หากใครที่ต้องการจะเซฟค่าใช่จ่ายในงานแต่ง การเลือกเช่าชุดก็เป็นทางออกที่ดีค่ะ 

          นอกจากทั้งสองอย่างที่กล่าวไปแล้ว ยังมีบริการที่เรียกว่าการตัดเช่าด้วยเช่นกันค่ะ คือการที่เราสั่งตัดกับทางร้าน โดยทางร้านจะตัดชุดตามความต้องการของเราทุกประการ แต่เมื่อสวมใส่เสร็จแล้วต้องคืนชุดให้ทางร้าน ซึ่งราคาจะถูกกว่าสั่งตัดไปเลย แต่ก็จะแพงกว่าการเช่าชุดค่ะ


เทคนิคการเลือกสูทเจ้าบ่าว

       - หากเจ้าบ่าวมีรูปร่างท้วม ไม่สูงโปร่ง กระดุมสูทไม่ควรอยู่สูงเกินไป ไม่ควรเลือกสูทยาวเพราะจะทำให้ช่วงตัวดูสั้น และขากางเกงไม่ควรคลุมจนถึงส้นรองเท้า 

       - ไหล่ของสูทเจ้าบ่าวไม่ควรหย่อน ควรเลือกสูทที่สวมออกมาแล้วเจ้าบ่าวดูสูงโปร่ง

       - ควรเลือกสูทเจ้าบ่าวที่มีกระดุมสองเม็ด เพราะกระดุมสามเม็ดจะจะทำให้ช่วงตัวดูตรงทื่อเกินไป

       - ปลายแขนเสื้อสูทเจ้าบ่าวจะต้องจรดข้อมือพอดิบพอดี ไม่ควรยาวเกินพอดี 

       - ปกเสื้อสูทเจ้าบ่าวไม่ควรหนาเกิน 2 นิ้ว 

       - ควรเลือกสูทเจ้าบ่าวที่มีรอยผ่าหลังสองด้าน เพราะสวมใส่ไปงานทางการได้ทุกรูปแบบ

          ได้สูทแล้ว แต่ถ้ายังไม่ได้แหวน อย่าลืมมาแวะชมที่ Pattana Gems กันนะคะ เรามีทั้งแหวนสำหรับคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงเลย แวะมาชมได้ที่ ชั้น 1 ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 หรือจะอินบ็อกซ์ทางโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกันค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้