4 ความหมายของเพชรที่ใช้แทนอารมณ์ความรู้สึก

Last updated: 5 มิ.ย. 2566  |  577 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพชร ความหมาย

          นอกจากเพชรจะมีความสวยงามในแบบเฉพาะของอัญมณีชนิดนี้แล้ว ความหมายของเพชรก็มีความหลากหลายตามความเชื่อของผู้คน และความหมายของเพชรก็เต็มไปด้วยความหมายดีๆ ที่ใช้แทนอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาเพชรเป็นของขวัญ หรือใช้เป็นอัณมณีในการแต่งงาน Pattana Gems ขอมาบอก 4 ความหมายของเพชรที่ใช้แทนสัญลักษณ์เผื่อจะแนบเป็นความหมายดีๆ ส่งไปถึงผู้รับหรือผู้สวมใส่นะคะ



1. ความสงบ
          ก่อนที่เพชรจะถูกกล่าวถึงในแง่ของความงดงาม อัญมณีชนิดนี้ถูกกล่าวขานในนามของความสงบมาก่อน ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของเพชรที่ผู้คนเชื่อว่ามีความสามารถในการปลอยประโลมจิตใจ ทำให้เราผ่อนคลายและสงบ ซึ่งจุดนี้เองก็ถูกนำมาผูกกับความเชื่อสมัยใหม่อย่างความรักและความมั่นคงเป็นนิรันด์ เพราะความรักที่มั่นคงก็เปรียบเหมือนความรู้สึกที่สงบ เต็มไปด้วยสันติ ไร้ซึ่งความแตกแยกนั่นเองค่ะ

2. การปกปักรักษา
          เพชรเองก็เหมือนกับอัญมณีอื่นๆ ที่มักจะถูกกล่าวถึงในแง่ของการปกป้องผู้สวมใส่ นับเป็นเครื่องรางที่สวมใส่เพื่อปัดเป่าโชคร้ายและนำพาสิ่งที่ดีเข้าสู่ผู้ที่สวมใส่ ยิ่งเพชรเองก็เป็นอัญมณีที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าอัญมณีชนิดอื่น จึงมักจะถูกตีความว่าเป็นอัญมณีที่มีพลังในการปกปักรักษาแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ในอดีตผู้คนมักจะสวมใส่เพชรที่บริเวณคอและมือซ้าย เพราะเชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่ปกป้องผู้ที่ใส่มันได้ดีที่สุด ซึ่งความเชื่อคือจะป้องกันทั้ง เพลิง น้ำ พิษ การขโมย โรคภัย และรวมไปถึงศาสตร์มืดต่างๆ ด้วยค่ะ

3. การฟื้นฟู
          นอกเหนือจากความสงบและการรักษาแล้ว การฟื้นฟูก็เป็นอีกหนึ่งความหมายของเพชรเช่นกันค่ะ โดยความหมายที่ถูกมอบให้เพชรก็มาจากความเชื่อที่ว่าผู้สวมใส่จะสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก อาจเป็นเพราะความสวยงามของเพชรนี่แหละค่ะ ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกได้ถึงพลังและความมั่นใจ ที่ส่งผลออกมาทางจิตใจ และจิตใจก็ส่งต่อไปที่ร่างกายของเรา

4. ความสมบูรณ์แบบ
          ความหมายสุดท้ายที่เรามักจะได้ยินกันจนชินหู นั่นก็คือความสมบูรณ์แบบ แน่นอนว่าในแง่ของอัญมณีแล้ว เพชรถือว่าเป็นที่สุดของที่สุด ทั้งโครงสร้างที่สวยงามตลอดไปจนความแข็งแกร่งของตัวอัญมณี ซึ่งหากดูจากความหมายทั้งสามอย่างที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ เมื่อนำมารวมกันก็เท่ากับความสมบูรณ์แบบแล้วใช่ไหมละคะ? 

          นี่ก็เป็น 4 ความหมายที่เรานำมาฝากกัน แน่นอนว่าถ้าอยากหาเพชรที่คุณภาพดี และส่งต่อความหมายที่ลึกซึ้ง อย่าลืมมาแวะชมที่ Pattana Gems กันนะคะ เรามีทั้งแหวนสำหรับคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงเลย แวะมาชมได้ที่ ชั้น 1 ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 หรือจะอินบ็อกซ์ทางโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้