5 ดอกไม้งานแต่ง ความหมายดี เพิ่มพลังความรักให้เบ่งบาน

Last updated: 8 เม.ย 2566  |  268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดอกไม้ งานแต่งงาน

          ดอกไม้กับงานแต่งงาน ถือว่าเป็นของคู่กันชนิดที่ว่าขาดจากกันไม่ได้เลยนะคะ เพราะดอกไม้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความหอมหวานโรแมนติก เปรียบเสมือนความรักที่มีให้กันของคู่บ่าวสาว แถมยังช่วยเสริมบรรยากาศภายในงานให้ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมชวนเคลิบเคลิ้มอีกด้วย 

          ซึ่งพอนึกถึงดอกไม้สำหรับงานแต่งงานแล้ว หลายๆ คนอาจจะนึกถึง ‘ดอกกุหลาบ’ ที่เป็นตัวแทนของความรักและความปรารถนาดี แต่ความจริงแล้วยังมีดอกไม้ชนิดต่างๆ ที่มาพร้อมกับความหมายดีๆ ที่เหล่า Wedding Planner นิยมเลือกนำมาใช้ประดับตกแต่งในงานแต่งงานอีกด้วยนะคะ โดยวันนี้เราได้รวบรวม 5 ดอกไม้งานแต่งที่มาพร้อมความหมายโรแมนติกสุดๆ ตามมาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง



1. ดอกมะลิ

          เริ่มกันด้วย ‘ดอกมะลิ’ ที่นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ของวันแม่แล้ว ดอกไม้ชนิดนี้ยังมีความหมายที่เป็นมงคลซ่อนอยู่ด้วยนะคะ เพราะสื่อถึง ‘ความรักที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง’ ดังนั้น เราจึงจะเห็นได้ว่าในงานแต่งงานที่มีพิธีที่ค่อนข้างทางการจะมีการนำดอกมะลิมาร้อยเป็นมาลัยข้อมือและมาลัยคล้องคอให้บ่าวสาวในช่วงพิธีรดน้ำสังข์นั่นเองค่ะ

2. ดอกทานตะวัน 

          ต่อกันด้วย ‘ดอกทานตะวัน’ ที่เราอาจจะไม่ค่อยเห็นในงานแต่งงานของคนไทยเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วดอกทานตะวันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยนะคะสำหรับการจัดงานแต่งงานในสวน เพราะนอกจากจะมีสีสันที่สดใส ร่าเริง บ่งบอกคาแรกเตอร์ของคู่บ่าวสาวได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีความหมายที่ดีสุดๆ อีกด้วย เพราะดอกทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและรักเดียวใจเดียวนั่นเองค่ะ เรียกว่าโรแมนติกมากๆ เลย 

3. ดอกคาร์เนชัน

          อีกหนึ่งดอกไม้งานแต่งความหมายดีอย่าง ‘ดอกคาร์เนชัน’ ที่ได้รับความนิยมมากๆ เพราะมีประวัติความเป็นมาจากการที่ชาวกรีกโรมันนิยมนำดอกคาร์เนชันมาใช้แสดงความยินดีนั่นเองค่ะ ซึ่งดอกไม้แต่ละสีนั้นก็มีความหมายที่แตกต่างกันไป เช่น สีแดงหมายถึงความรักที่หนักแน่น สีขาวหมายถึงความรักที่บริสุทธิ์ และสีชมพูหมายถึงความรักที่กำลังผลิบานนั่นเองค่ะ 

4. ดอกลิลลี่

          นอกจากดอกกุหลาบแล้วก็มี ‘ดอกลิลลี่’ นี่แหละค่ะที่ได้รับความนิยมมากถึงมากที่สุด ถึงขนาดมีการขนานนามว่าเป็น ‘ดอกไม้ของเจ้าหญิง’ กันเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่แล้วดอกลิลลี่สีขาวนั้นจะได้รับความนิยมมากที่สุดค่ะ เพราะมีความหมายสื่อถึงความรักที่แท้จริงและบริสุทธิ์ โดยจะนำมาจัดตกแต่งเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาวและซุ้ม Centerpieces แต่เนื่องจากดอกลิลลี่นั่นมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ค่อนข้างแรง จึงมักมีการนำดอกไม้ชนิดอื่นๆ มาจัดแซมด้วยเพื่อไม่ให้กลิ่นแรงเกินไปค่ะ

5. ดอกบานไม่รู้โรย

          ปิดท้ายกันด้วย ‘ดอกบานไม่รู้โรย’ ที่ไม่ได้นิยมนำมาใช้เฉพาะในวันไหว้ครูหรือวันลอยกระทงเพียงเท่านั้นนะคะ เนื่องจากดอกไม้ชนิดนี้มีความหมายที่โรแมนติกมาก เพราะสื่อถึงความรักที่แข็งแกร่ง มั่นคง ไม่มีวันโรยรา เหมือนชื่อของดอกบานไม่รู้โรยนั่นเองค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำมาใช้ในงานแต่งงานแบบไทยที่มีพิธีการอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับดอกมะลิค่ะ

          เรียกได้ว่าดอกไม้แต่ละชนิดที่เราได้รวบรวมมาฝากกันในวันนี้นั้นแฝงไปด้วยความหมายที่ดีและโรแมนติกทั้งนั้นเลยนะคะ ใครชอบดอกไม้ที่มีความหมายแบบไหนก็สามารถลองเลือกและปรึกษากับทาง Wedding Planner กันได้เลย แต่ถ้าเป็นเรื่องของแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานต้องปรึกษาเรา Pattana Gems เท่านั้นนะคะ ที่ร้านเพชร ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 เรามีบริการออกแบบแหวนแต่งงานตามที่คุณลูกค้าต้องการ รับรองว่าคุณจะได้แหวนเพชรที่ถูกใจในราคาที่ดีที่สุดอย่างแน่นอนค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้