เจาะลึก! เลือกแหวนเพชรรอบวง ควรใช้กี่กะรัต? ฝังแบบไหนดี?

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหนเพชร แหวนรอบนิ้ว

          “แหวนเพชรรอบวง” (Eternity Ring) นับว่าเป็นหนึ่งในแหวนเพชรที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากความหมายจะสื่อถึงรักนิรันดร์ ที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่เลือกแหวนเพชรดีไซน์นี้เป็นแหวนแต่งงานแล้ว ด้วยดีไซน์ที่คลาสสิกดูทันสมัยยังทำให้สาวๆ หลายคนเลือกเป็นแหวนที่ใส่ในชีวิตประจำวันเพราะมิกซ์แอนด์แมทช์กับชุดต่างๆ ได้ง่ายด้วยค่ะ 

          ดังนั้น จึงเป็นแหวนที่ตอบโจทย์มากๆ ทั้งสำหรับคนโสดและคนมีคู่ ซึ่งสำหรับใครที่กำลังสนใจอยากซื้อแหวนเพชรรอบวงอยู่แต่ไม่รู้ว่าควรจะเลือกเพชรกี่กะรัตแล้วจะเลือกฝังแบบไหนดี? วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้หายสงสัยกันแล้วค่ะ 

แหวนเพชรรอบวงเลือกใช้เพชรกี่กะรัต? 

          จริงๆ แล้วการเลือกกะรัตสำหรับแหวนเพชรรอบวงนั้นสามารถอิงได้จากความหนาของแหวนที่ต้องการค่ะ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าหากอยากได้แหวนที่ค่อนข้างมีความหนา หน้าเพชรก็จะกว้างมากขึ้นและน้ำหนักของกะรัตก็ยิ่งมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับแหวนเพชรรอบวงขนาดบางที่สุดที่นิยมผลิตกันนั้นจะมีความกว้างประมาณ 1.4 มิลลิเมตรค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้เพชร 3 ตัง (เพชรที่มีน้ำหนัก 0.03 กะรัต) ไปจนถึงเพชร 30 ตัง (เพชรที่มีน้ำหนัก 0.30 กะรัต) และน้ำหนักกะรัตโดยรวมที่ใช้กันจะมีตั้งแต่ 1-7 กะรัตเลยทีเดียวค่ะ 

          ดังนั้น น้ำหนักกะรัตที่ใช้สำหรับแหวนเพชรรอบวงนั้นจะขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใส่ค่ะว่าอยากได้แหวนที่มีความหนาหรือบางมากน้อยขนาดไหน

แหวนเพชรรอบวง เลือกฝังเพชรแบบไหนดี?

          การฝังเพชรสำหรับการผลิตแหวนเพชรรอบวงนั้นสามารถทำได้หลายแบบค่ะ ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีรายละเอียดและมีข้อดีที่แตกต่างกัน ดังนี้ 


การฝังจิกไข่ปลา (Pave)

          เป็นการฝังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับแหวนเพชรรอบวงค่ะ เพราะให้ความหรูหราและเพชรดูมีประกายระยิบระยับ อีกทั้งยังแข็งแรง ไม่ต้องคอยระวังมากขณะสวมใส่ 

การฝังแบบหนามเตยแยก (Split Prong)

           คือ เพชร 1 เม็ด มี 4 หนามเตยคอยยึดเอาไว้ซึ่งจะช่วยให้เพชรส่องประกายได้ดีมากขึ้น และแข็งแรงมากขึ้นค่ะ


การฝังแบบหนามเตยร่วม (Shared Prong)

          คือ การใช้หนามเตยอันเดียวในการยึดเกาะเพชร 2 เม็ด แม้ว่าจะช่วยโชว์ให้ตัวเพชรเล่นไฟได้ดี แต่ต้องใส่แบบทะนุถนอมมากๆ ค่ะ เพราะหากเกิดการกระแทกขึ้นอาจเสี่ยงทำให้เพชรหลุดได้


การฝังสอด (Channel)

          เป็นการฝังที่มีความแข็งแรง ช่วยยึดเพชรให้หลุดยากขึ้น และไม่ต้องกลัวแหวนจะขูดขีดกับอะไร ซึ่งเหมาะกับคุณแม่ที่กำลังมีลูกน้อยมากๆ แต่ก็มีจุดด้อยตรงที่หากเกิดการกระแทกอย่างแรงให้ตัวเรือนบิดเบี้ยว เพชรที่ฝังสอดนั้นมีโอกาสคลอนได้ค่ะ

          ทั้งนี้ ไม่ว่าจะอยากเลือกซื้อแหวนเพชรรอบวงกี่กะรัตก็ควรซื้อจากร้านที่มีมาตรฐานสามารถวางใจได้ทั้งในเรื่องของคุณภาพและการบริการนะคะ โดยที่ร้าน Pattana Gems ของเรามีแหวนเพชรแถวหรือแหวนเพชรรอบวงให้เลือกหลากหลายแบบในราคาที่จับต้องได้ โดยเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรคอยให้คำแนะนำในการเลือกซื้ออย่างเป็นกันเอง สำหรับใครที่สนใจสามารถแวะมาที่หน้าร้านของเราได้เลยนะคะที่ ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 รับรองว่าได้แหวนเพชรที่ถูกใจกลับบ้านไปอย่างแน่นอนค่ะ 








Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้