รู้จักแหวนเพชร 7 ประเภทของ Pattana Gems ที่ควรค่าแก่การครอบครอง

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภท แหวนเพชร มี่กี่แบบ

          เข้าสู่ช่วงฤดูกาลจัดงานแต่งงานกันอีกแล้วนะคะ ปฏิเสธไม่ได้เลยพอใกล้ถึงช่วงปลายปีหรือต้นปีทีไรเรามักจะได้ยินข่าวดีของเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง หรือคนใกล้ตัวประกาศสละโสดและจับมือเข้าสู่ประตูวิวาห์กันอย่างไม่ขาดสาย และแน่นอนว่าหนึ่งในสัญลักษณ์ของงานแต่งงานที่แทนความรักของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคงหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” นั่นเองค่ะ ซึ่งหากคุณผู้อ่านเองก็กำลังมีแผนจะเซอร์ไพรส์คนรู้ใจหรือวางแพลนจะจัดงานแต่งงานเร็วๆ นี้ และกำลังมองหาแหวนเพชรอยู่ วันนี้ Pattana Gems มีแหวนเพชร 7 ประเภทของทางร้านมาแนะนำเผื่อเป็นตัวเลือกแทนสัญญารักของคนทั้งสองค่ะ

 

1. Solitaire Ring : แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว 

          เป็นแหวนดีไซน์คลาสสิกตลอดกาลที่ได้รับความนิยมมากๆ ค่ะ ซึ่งส่วนมากจะนิยมเป็นแหวนเพชรแบบชูฝังหนามเตย โดยตัวเรือนแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวของทางร้านนั้นมีให้เลือกทั้งแบบทองขาวและทอง 18k มาตรฐาน Fine Jewelry นอกจากนี้ คู่บ่าวสาวยังสามารถเลือกดีไซน์ตัวเรือนได้ตามที่ตัวเองต้องการด้วยค่ะ

2. Classic Ring : มีบ่าข้าง

          หากแหวนเพชรชูเม็ดเดี่ยวดูธรรมดาเกินไป เราขอแนะนำแหวนทรง Classic ของทางร้านที่มาพร้อมกลิ่นอายความวินเทจนิดๆ ซึ่งจะช่วยเสริมเรียวนิ้วของผู้สวมใส่ให้ดูโดดเด่นขึ้น ซึ่งแหวนทรงนี้นั้นต่างจากแหวน Solitaire Ring ตรงที่ตัวเรือนจะฝังเพชรเพิ่มเติมเพื่อให้เพชรเม็ดกลางเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น โดยทางร้านมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายแบบ ซึ่งทุกแบบนั้นผ่านการดีไซน์มาอย่างดีจึงมั่นใจได้ว่าเพชรเม็ดกลางดูใหญ่และสามารถเล่นไฟระยิบระยับได้อย่างแน่นอนค่ะ 

3. Halo Ring : แหวนเพชรล้อม 

          ใครที่ชื่นชอบความยิ่งใหญ่อลังการเราขอแนะนำแหวนเพชรแบบ Halo เลยค่ะ เพราะเป็นแหวนที่ตกแต่งให้มีเพชรเม็ดใหญ่ตรงกลางและมีเพชรเม็ดเล็กล้อมรอบอีกที จึงช่วยเพิ่มประกายไฟของแหวนเพชรให้โดดเด่น แถมขึ้นมือแล้วดูใหญ่ เหมาะมากกับคนที่นิ้วอวบมีเนื้อ ซึ่งในส่วนของตัวเพชรเม็ดกลางนั้นสามารถเลือกเป็นเพชรรูปทรงอื่นนอกจากทรงกลมได้ค่ะ เช่น เพชรทรงหยดน้ำ รูปไข่ หรือทรงสี่เหลี่ยม

4. Three Stones : แหวนเพชรเรียงแบบ 3 เม็ด

          สำหรับใครที่อยากได้แหวนแต่งงานที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมความหมายสุดลึกซึ้ง เราขอแนะนำแหวนเพชรแบบ Three Stones ที่ประกอบด้วยเพชร 3 เม็ดเรียงกันค่ะ สื่อถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ซึ่งแหวนสไตล์นี้สามารถสั่งทำแบบ Custom ได้หลากหลายแบบรวมถึงยังปรับลดไซซ์แหวนได้ง่ายในอนาคตด้วยค่ะ



5. Cluster : แหวนเพชรแบบกลุ่ม 

          แหวนทรงนี้นับว่าตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่อยากใส่เพชรที่ดูใหญ่แต่มีงบจำกัดค่ะ เพราะแหวนแบบ Cluster นี้เป็นการนำเพชรมาฝังรวมกันเป็นกลุ่มก้อน ดังนั้น เมื่อมองเผินๆ แล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเพชรเม็ดใหญ่เม็ดเดียวนั่นเองค่ะ และแน่นอนว่าคุณลูกค้าสามารถสั่งทำแหวน Cluster แบบพิเศษตามที่ต้องการได้เช่นเดียวกันค่ะ

6. Band : แหวนเพชรแถว

          เป็นแหวนอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากค่ะ เพราะนอกจากจะนิยมใส่เป็นแหวนแต่งงานแล้วยังเหมาะกับการให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น วันเกิด วันครบครอบ หรือวันวาเลนไทน์ด้วยค่ะ โดยแหวนรูปแบบนี้จะมีเพชรเรียงเป็นแถว มีทั้งแบบครึ่งวง เกือบรอบวง หรือแบบรอบวง ที่ทางประเทศฝั่งตะวันตกจะนิยมเรียกว่า Eternity Band ซึ่งมีความหมายว่ารักนิรันดร์ที่ไม่มีวันสิ้นสุดนั่นเองค่ะ 

7. Fancy : แหวนเพชรแฟนซี 

          สำหรับคู่รักคู่ไหนที่เบื่ออะไรแบบเดิมๆ ทางร้านขอแนะนำแหวนเพชรแฟนซีค่ะ เพราะเป็นแหวนเพชรที่ผ่านการดีไซน์ให้มีรูปทรงที่แปลกใหม่ ไม่ยึดติดกับรูปทรงเดิมๆ อย่างทรงกลมหรือทรงรี ซึ่งหากใครที่สนใจแหวนเพชรแฟนซีสามารถสั่งทำแหวนในแบบที่ตัวเองต้องการได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ทั้งในส่วนของดีไซน์ของเพชรและรูปทรงของแหวนค่ะ

          ชอบแหวนสไตล์ไหนกันบ้างคะ? ถ้าหากยังตัดสินใจไม่ได้ สามารถลองแวะเข้ามาพูดคุยและปรึกษาทีมงานของเราที่ Pattana Gems ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เพราะร้านเพชรของเรามีแหวนเพชรดีไซน์สวยมากมายหลายแบบให้คุณลูกค้าได้ลอง อีกทั้งยังวางใจได้ในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพเพราะเรามีใบเซอร์จากสถาบัน GIA ที่ช่วยให้คุณลูกค้าซื้อเพชรได้อย่างมั่นใจขึ้นค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้