แจก 6 ธีมสำหรับงานแต่งงาน

Last updated: 24 ธ.ค. 2565  |  574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธีม งานแต่ง

          เผลอแป๊บเดียวก็ก้าวเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของปีแล้วนะคะ ยิ่งในช่วงใกล้สิ้นปีที่มีฤกษ์มงคลเยอะๆ แบบนี้ เชื่อว่าคู่รักหลายๆ คู่กำลังวางแพลนจัดเตรียมงานแต่งกันอยู่แน่นอน วันนี้ Pattana Gems เลยถือโอกาสรวบรวมธีมงานแต่งงาน 6 แบบ 6 สไตล์ที่กำลังมาแรงสุดๆ มาอัปเดตทุกคนกันค่ะ เผื่อว่าใครอยากได้เป็นไอเดียสำหรับงานแต่งงานของตัวเอง รับรองเลยว่าจะช่วยให้บรรยากาศงานแต่งงานของคุณโดดเด่นและอบอวลไปด้วยความโรแมนติกอย่างแน่นอนค่า 



1. แนววินเทจ 

          งานแต่งงานแนววินเทจนั้นเป็นอีกธีมที่บ่าวสาวนิยมกันค่อนข้างมากค่ะ เพราะให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนย้อนยุคไปสมัยที่คุณพ่อคุณแม่หรือปู่ย่าตายายของเรายังสาวยังหนุ่ม ซึ่งการตกแต่งสถานที่นั้นจะเน้นสไตล์ย้อนยุคไปในยุค 60’ - 80’ โดยรวมคือให้ความรู้สึกเป็นกันเอง และคงมีความหรูหราซ่อนอยู่ ส่วนชุดแต่งงานของเจ้าสาวก็อาจเลือกเป็นชุดตัวยาวเข้ารูปที่มีลักษณะยกไหล่หรือเป็นแบบปีกค้างคาวก็จะช่วยเติมเต็มลุคแบบย้อนอดีตได้แล้วค่ะ 

2. สไตล์ในสวน 

          งานแต่งงานในสวนเป็นที่นิยมในฝั่งตะวันตกมากๆ ค่ะ เพราะให้ความรู้สึกแคชชวล สบายๆ ซึ่งคู่รักในไทยเองก็เริ่มหันมาให้ความสนใจการจัดงานแต่งงานธีมนี้เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเราสามารถเลือกสถานที่จัดงานในร้านอาหารที่มีโซนเอ้าท์ดอร์หรือสวนน่ารักๆ ได้ค่ะ ในส่วนของชุดแต่งงานนั้นก็จะเน้นเลือกผ้าที่มีความสบายๆ โดยเจ้าสาวที่อยากใส่ชุดกระโปรงที่สั้นขึ้นมาเหมาะกับงานสไตล์นี้มากๆ ไม่เน้นความกรุยกรายหรือรุ่มร่าม เลือกที่ขยับตัวสะดวก ส่วนการจัดตกแต่งสถานที่ก็จะเน้นโทนสีธรรมชาติ เพื่อเสริมบรรยากาศให้ดูร่มรื่นและเข้ากันได้ดีกับงานแต่งธีมนี้ค่ะ 

3. สไตล์งานดอกไม้ 

          สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบดอกไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วและอยากให้วันพิเศษเต็มไปด้วยสีสันสดใส เราขอแนะนำงานแต่งธีมสวนดอกไม้เลยค่ะ โดยธีมนี้ก็จะเน้นการสอดแทรกดอกไม้ในทุกๆ ดีเทลเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศสวยหวานและโรแมนติก ซึ่งสามารถเลือกใช้ทั้งดอกไม้จริงและดอกไม้แฮนด์เมดผสมกันได้ค่ะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งธีมที่กำลังมาแรงค่ะ ชุดเจ้าสาวสไตล์นี้มักเป็นงานลายปักดอกไม้เล็กๆ ให้ดูสดใสหรือไม่ก็เป็นลูกไม้ที่ดูอ่อนหวานค่ะ ด้วยความสวยงามของดอกไม้และสีสันต่างๆ  ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ได้รูปที่ออกมาสวยค่ะ

4. ริมทะเล 

          หากใครที่อยากจัดงานแต่งแบบสบายๆ ชิลๆ ไม่เคร่งพิธีรีตองมาก การจัดงานแต่งงานริมทะเลตอบโจทย์อย่างแน่นอนค่ะ เพราะงานแต่งริมทะเลนั้นจะให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองที่มีเฉพาะกลุ่มเพื่อนและญาติๆ คนสนิท เท่านั้น แถมยังปาร์ตี้สนุกๆ กับแขกที่มาร่วมงานหลังพิธีการเสร็จสิ้นได้ด้วย โดยชุดแต่งงานของเจ้าสวยก็จะเน้นใช้ผ้าที่พริ้วๆ ส่วนการจัดแต่งสถานที่ก็จะเน้นการใช้ผ้าสีขาวและกุหลาบขาวเพิ่มความโรแมนติกค่ะ ใครที่เป็นสายชิลล์และไม่อยากจัดงานแบบหรูหราอลังกาลรับรองว่างานแต่งริมทะเลตอบโจทย์แน่นอนค่ะ 

5. แนวโมเดิร์น 

          การจัดงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะเน้นความทันสมัยเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นค่ะ ซึ่งคู่รักส่วนใหญ่ก็จะเลือกใช้ธีม Geometric หรือรูปทรงเรขาคณิตมาตกแต่งรายละเอียดต่างๆ ภายในงาน เช่น โต๊ะอาหาร แบ็คดรอป รวมถึงดีเทลบนชุดของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มีลวดลายเรขาคณิตเพื่อให้ความรู้สึกที่แปลกตาไม่เหมือนใคร หรือถ้าหากใครอยากได้ความโมเดิร์นกึ่งมินิมอลการเลือกใช้คู่สีที่ตัดกันอย่างสีขาวและสีฟ้าครามน้ำทะเลก็จะช่วยให้งานแต่งงานดูเรียบง่ายแต่โมเดิร์นขึ้นค่ะ 

6. แนวเอเชียย้อนยุค

          งานแต่งงานแบบจีนย้อนยุคที่ผสมผสานความสดของสีแดงนั้นกำลังมาแรงมากๆ ในเมืองไทยค่ะ ยิ่งหลายๆ ครอบครัวที่มีเชื้อสายจีนอยู่ด้วยแล้วการเลือกธีมงานแต่งแนวนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยนะคะ โดยไอเท็มที่นำมาใช้ตกแต่งภายในงานก็จะเป็นเครื่องปั้นดินเผาที่มีกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรมความเป็นจีน และเน้นสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของสีแห่งความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของคนจีนค่ะ ส่วนดอกไม้ก็จะเน้นใช้ดอกโบตั๋นซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศจีนและยังสื่อถึงชีวิตรักที่โรแมนติกแสนสมบูรณ์ด้วยค่ะ 

          เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะสำหรับธีมงานแบบต่างๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคู่บ่าวสาวควรเลือกธีมงานที่ชื่นชอบและสะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเองมากที่สุด ถ้าหากคู่รักคู่ไหนที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะจัดงานแต่งงานแนวไหนดีสามารถลองเอาธีมที่เรารวบรวมมาในวันนี้ไปประยุกต์ใช้กับวันพิเศษของคุณดูได้นะคะ และถ้าหากใครอยากได้แหวนแต่งงานสวยๆ ตามสไตล์ของตัวเองสามารถสั่งทำแหวนหรือแวะเข้ามาเลือกชมที่ Pattana Gems ร้านเพชร ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เรามีประสบการณ์ในวงการเพชรมายาวนานกว่า 40 ปี และพร้อมมอบแหวนแต่งงานที่เปี่ยมไปด้วยความหมายในราคาสมเหตุสมผลแก่คุณลูกค้าค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้