รู้จักกับ Wedding band pairing และวิธีการจับคู่

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  578 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวนแต่งงาน แหวนเพชรแถว

          หากพูดถึง Wedding Band Pairing หลายคนอาจจะรู้สึกงงๆ ใช่มั้ยคะว่าคืออะไร? เพราะแหวนแต่งงานมีวงเดียวไม่ใช่หรอ ทำไมต้องมีการจับคู่ด้วยนะ? ซึ่งจริงๆ แล้วการ  Pairing ที่ว่านั้นคือการคือการจับคู่แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้นนั่นเองค่ะ ซึ่งแหวนหมั้นส่วนใหญ่จะเป็นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวหรือ Solitaire Ring ใส่คู่กับแหวนแต่งงานที่คู่รักส่วนมากนิยมเลือกเป็นแหวนเกลี้ยงหรือแหวนเพชรแถวนั่นเองค่ะ สื่อความหมายสุดโรแมนติกว่ารักของเราดับเบิ้ลคูณสอง ซึ่งจะประกบแหวนทั้งสองวงให้สวยลงตัวแบบให้ดูไม่เยอะเกินได้อย่างไรนั้น วันนี้เรามีทริคดีๆ มาแนะนำกันค่ะ 


1. เลือกตัวเรือนแหวนแบบเดียวกัน 

          เพื่อความสวยงามดูลงตัวเวลาใส่แหวนทั้งสองวงพร้อมกัน เราแนะนำให้เลือกตัวเรือนแหวนแต่งงานแบบเดียวกับแหวนหมั้นค่ะ เช่น หากแหวนหมั้นเป็นตัวเรือนทองคำขาว ตัวเรือนของแหวนแต่งงานก็ควรทำจากทองคำขาวเช่นเดียวกันค่ะ เพื่อให้ใส่ออกมาแล้วดูกลมกลืนเข้ากันได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับตัวเรือนไม่ได้จำเป็นว่าต้องเหมือนกันเป๊ะนะคะ อาจจะเลือกดีเทลที่แตกต่างกันเล็กน้อยแต่โดยรวมยังคล้ายคลึงกันอยู่ จะได้ไม่แย่งความเด่นกันเองค่ะ

2. เลือกรูปทรงอัญมณีแบบเดียวกัน

          นอกจากตัวเรือนของแหวนแล้ว รูปทรงของอัญมณีที่ประดับบนแหวนก็สำคัญนะคะ ดังนั้น หากอัญมณีบนแหวนหมั้นเป็นทรงใด อัญมณีบนแหวนแต่งงานก็ควรใช้แบบเดียวกัน เช่น หากแหวนหมั้นประดับด้วยเพชรทรงไข่หรือ Oval Shape Diamond แหวนแต่งงานก็ควรเลือกเป็นแหวนที่ประดับด้วยเพชรทรงไข่เช่นเดียวกัน โดยอาจเลือกเป็นแหวนเกลี้ยงฝังเพชรทรงไข่หรือแหวนเพชรแถวก็ได้ค่ะ หรืออาจเลือกทรงที่ใกล้กัน เช่น ทรงกลมกับทรง Cushion ที่มีความโค้งมนมากๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ 

3. ความกว้างของแหวนเท่าๆ กัน

          สำหรับการใส่แหวนหมั้นและแหวนแต่งงานคู่กันนั้นหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าแหวนแต่งงานจำเป็นต้องกว้างกว่าแหวนหมั้นหรือไม่? จริงๆ แล้วไม่จำเป็นเลยค่ะ เพราะเราสามารถเลือกให้แหวนทั้งสองวงมีความกว้างใกล้เคียงกันหรือเท่ากันได้ ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของแหวนที่เราเลือก ซึ่งการเลือกแหวนที่มีความกว้างใกล้เคียงกันนั้นจะช่วยให้ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะต้องระวังความกว้างของแหวนที่มากเกินไปเพราะอาจทำให้ดูแน่นและใส่คู่กันไม่สะดวกนั้นเองค่ะ

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็กๆ น้อยสำหรับการจับคู่แหวนหมั้นและแหวนแต่งงานให้ใส่ออกมาแล้วดูสวยลงตัวมากที่สุดนะคะ ซึ่งหากคู่รักคู่ไหนที่สนใจอยากสั่งทำแหวนทั้งสองวงในสไตล์ของตัวเอง สามารถแวะเข้ามาปรึกษาเราได้ที่ Pattana Gems ชั้น 1 ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า เพื่อขอรับคำแนะนำจากทีมงานของเราได้เลยนะคะ โดยเรามีบริการออกแบบแหวนแต่งงานตามที่คุณลูกค้าต้องการ ในราคาผู้ผลิต พร้อมมั่นใจในคุณภาพของเพชรได้อย่างแน่นอนค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้