รู้จักเทรนด์ใหม่! Micro Wedding งานแต่งเล็กๆ แต่อบอุ่นมาก

Last updated: 18 ต.ค. 2565  |  663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานแต่งเล็กๆ อบอุ่น micro wedding

          หากพูดถึงเทรนด์การจัดงานแต่งงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนรุ่นใหม่ต้องหนีไม่พ้น ‘Micro Wedding’ อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งการจัดงานแบบนี้นั้นไม่เพียงแต่กำลังเป็นเทรนด์ในประเทศไทยเท่านั้นนะคะ เพราะในต่างประเทศก็กำลังมาแรงสุดๆ เช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกันค่ะว่าจริงๆ แล้ว Micro Wedding คืออะไร? แล้วมีข้อดีอย่างไรบ้าง? ตามาค้นหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ 

Micro Wedding งานแต่งขนาดเล็ก แต่คอนเซปต์ความอบอุ่นเหมือนเดิม 

          สำหรับใครที่มีความฝันอยากจัดงานแต่งงานขนาดเล็กๆ บรรยากาศสบายๆ ดูอบอุ่นเป็นกันเอง การจัดงานแบบ Micro Wedding นั้นตอบโจทย์อย่างแน่นอนค่ะ เพราะ Micro Wedding คือ การจัดงานแต่งงานขนาดเล็ก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเชิญแขกไม่เกิน 50 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วแขกที่เชิญก็จะเป็นเพื่อนหรือญาติที่สนิทจริงๆ เท่านั้นค่ะ 

          โดยพิธีการทุกอย่างนั้นบ่าวสาวอาจเลือกคงไว้เหมือนเดิม เพียงแต่ลดสเกลของงานลงมา ซึ่งเทรนด์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่อยากใช้งบประมาณสำหรับการจัดงานแต่งงานมากเกินความจำเป็นค่ะ 



ข้อดีของงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding

          1. บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง เนื่องจากงานแต่งงานแบบ Micro Wedding เป็นงานขนาดเล็กๆ และมีการเชิญญาติหรือเพื่อนสนิทจริงๆ เท่านั้น ดังนั้น บ่าวสาวจึงมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแขกในงานมากขึ้นค่ะ อีกทั้งบรรยากาศในงานยังเป็นกันเองมากกว่าแบบอื่นๆ ดังนั้น แม้จะเป็นงานขนาดเล็กแต่ความอบอุ่นและความสุขไม่ได้ลดน้อยลงเลยค่ะ 

         2. เลือกสไตล์ได้ตามความต้องการ อีกหนึ่งข้อดีของการจัดงานแบบ Micro Wedding คือบ่าวสาวสามารถเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานและสไตล์ของงานได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องจ้างสตูดิโอจัดงานแต่งค่ะ นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าพิธีการต่างๆ นั้นอยากจะตัดออกหรือว่าต้องการให้มีพิธีการใดบ้าง 

         3. ประหยัดงบประมาณ ข้อนี้นับว่าเป็นข้อสำคัญที่ทำให้ Micro Wedding ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ เพราะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณในส่วนของอาหาร สถานที่ และการตกแต่งสถานที่ค่ะ 

          เรียกได้ว่าการจัดงานแต่งงานแบบ Micro Wedding นั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะสำหรับบ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งงานแบบส่วนตัว และต้องการคนที่รู้จักจริงๆ มาร่วมแสดงความยินดี เพราะสามารถใกล้ชิดและใช้เวลากับแขกแต่ละคนได้แบบเต็มที่ อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในยุคนี้สุดๆ ค่ะ 

          และแน่นอนว่าหากเลือกสไตล์การจัดงานแต่งงานได้แล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับ ‘แหวนแต่งงาน’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนคำสัญญารักของคนทั้งสองด้วยนะคะ หากใครที่กำลังตามหาแหวนที่มาพร้อมความหมายแบบไม่เหมือนใคร สามารถแวะมาหาเราที่ Pattana Gems ร้านเพชร ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 ได้เลยนะคะ โดยเรามีบริการออกแบบแหวนตามโจทย์ที่บ่าวสาวต้องการ ในราคาที่สมเหตุสมผล มั่นใจได้เลยว่าวันที่สำคัญที่สุดของคุณทั้งสองจะอบอวลไปด้วยความทรงจำที่สวยงามตลอดไปอย่างแน่นอนค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้