3 ข้อที่คนใส่แหวนต้องรู้ ถ้าไม่อยากให้แหวนหมดราคา!

Last updated: 18 ต.ค. 2565  |  3431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวน ราคา ข้อห้าม

          สำหรับหลายๆ คน นอกจากแหวนจะมีคุณค่าในด้านมูลค่าแล้ว ยังถือว่าเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่มีคุณค่าด้านจิตใจด้วย ยิ่งหากเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานที่ต้องใส่ติดนิ้วอยู่ตลอดเวลาด้วยแล้ว ควรจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะการที่แหวนมีรอยขีดข่วน บุบ หรือไม่เปล่งประกายเหมือนเคย อาจทำให้ความสวยงามของแหวนลดลงและทำให้แหวนดูหมดราคาได้ ดังนั้น วันนี้เราสิ่งสำคัญที่คนใส่แหวนควรรู้มาฝากกันค่ะ 

1. อย่าดัดแหวนด้วยตัวเอง 

          หากใครที่ใส่แหวนติดนิ้วแล้วเกิดการกระทบกระเทือนให้วงแหวนเบี้ยว ไม่กลมเหมือนเดิม (มักเกิดจากการกระแทกที่ตัวเรือนแหวนแรงๆ หรือยกของหนักๆ) ซึ่งหากเจอปัญหานี้ห้ามดัดแหวนด้วยตัวเองเป็นอันขาดนะคะ เพราะอาจเสี่ยงทำให้เกิดความเสียหายกับตัวเรือนและเพชรที่ฝังอยู่ได้ค่ะ ทางที่ดีควรถอดแหวน และนำกลับมาให้ร้านเพชรดูแลก่อนค่ะ ทางร้านจะได้ตรวจดูและแก้ไขให้แหวนกลับมาสวย แข็งแรง พร้อมใช้งานเหมือนเดิม

2. ระวังไม่นำแหวนมาเป็นจี้สำหรับสร้อยคอ 

          ใครที่ชอบเอาแหวนมาใส่เป็นจี้สร้อยคอไม่ว่าจะคล้องกับสร้อยทองหรือสร้อยเงินต้องหยุดพฤติกรรมนี้โดยด่วนเลยค่ะ เพราะจะเกิดการเสียดสีระหว่างตัวแหวนกับสร้อย ทำให้แหวนสึกไปเรื่อยๆ นอกจากนี้หากสร้อยคล้องกับจี้อื่นๆ ด้วย เช่น จี้พระ เป็นต้น ก็อาจทำให้เกิดการกระทบกัน และทำให้เกิดความเสียหายทั้งกับจี้พระ และแหวนเพชรค่ะ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้แหวนเกิดความเสียหายหรือมีมูลค่าลดลง ก็อย่าเอาแหวนมาคล้องเป็นจี้นะคะ

3. ระวังการฉีดน้ำหอม

          สาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการใส่แหวน และรักการฉีดน้ำหอม ควรฉีดน้ำหอมให้เรียบร้อยก่อน เพราะน้ำหอมบางชนิดอาจทำปฏิกิริยากับแหวนและเครื่องประดับต่างๆ (โดยเฉพาะมุก)

          สำหรับแหวนเพชร ที่ตัวเรือนเป็นทอง ทองขาว 18k ตัวน้ำหอมจะไม่ได้ส่งผลเสียกับตัวแหวนมาก เพียงแต่จะทำให้ดูเปื้อนๆ เท่านั้น

          ดังนั้น เพื่อเป็นการดูแลให้แหวนและเครื่องประดับของเราให้ยังดูสวย ดูแพงเหมือนเดิม ควรฉีดน้ำหอมให้เรียบร้อยก่อนใส่เครื่องประดับทุกครั้งนะคะ



          นอกจากสิ่งที่ควรรู้ทั้ง 3 ข้อที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว สาวๆ อย่าลืมคำนึงถึง หลัก 5S ที่ต้องหลีกเลี่ยง เพื่อให้เครื่องประดับของเราคงความสวยปิ๊งไปนานๆ ด้วยนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือแหวนสำหรับใส่ในชีวิตประจำวันสวยๆ คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล สามารถแวะมาหาเราได้ที่ P​​attana Gems ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เราพร้อมส่งมอบสินค้าคุณภาพและบริการด้วยความจริงใจให้แก่คุณลูกค้าของเราทุกคนอย่างแน่นอนค่ะ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้