5s หลีกเลี่ยงเพื่อคงความสวยงามของเครื่องประดับ

Last updated: 19 ก.พ. 2564  |  631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5s หลีกเลี่ยงเพื่อคงความสวยงามของเครื่องประดับ

อยากให้เครื่องประดับชิ้นโปรดของเราดูสวยไปนานๆ มั้ยคะ? วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากค่ะ วิธีการก็ไม่ยากเลย แค่จำไว้ว่า มี “5S” ที่เราต้องคอยหลีกเลี่ยงให้ดี มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
 
 
Sleep : อย่าเผลอเข้านอน ทั้งๆ ที่ยังสวมเครื่องประดับอยู่ สาเหตุที่เราไม่ควรสวมเครื่องประดับระหว่างเข้านอนเป็นเพราะว่า เวลาที่เราหลับนั้นร่างกายของเราจะมีการเคลื่อนไหวอยู่บ้าง

.
ซึ่งบางครั้งการเปลี่ยนท่าการนอน อาจทำให้ร่างกายเราทับถูกเครื่องประดับซึ่งนอกจากจะสามารถทำให้เราปวดเมื่อยแล้ว ยังอาจจะทำให้เครื่องประดับเสียรูปทรงได้ด้วย หรือแม้แต่ต่างหูหากใส่นอนก็อาจทำให้รูหูถ่างกว้างขึ้นได้เพราะการเปลี่ยนท่าระหว่างนอนนั่นเองค่ะ
 
 
Shower : การทำความสะอาดร่างกายนั้น เราต้องใช้ทั้งสบู่และยาสระผมในการทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งถึงแม้ร่างกายเราจะสะอาดหมดจด แต่หากเราใส่เครื่องประดับอยู่ระหว่างอาบน้ำก็จะทำให้คราบสบู่ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ติดอยู่ที่เครื่องประดับได้
.
และคราบเหล่านี้ก็จะลดความสามารถในการสะท้อนแสงของเครื่องประดับด้วย ดังนั้นเราจึงไม่ควรใส่เครื่องประดับระหว่างอาบน้ำ
 
 
Sprays : ไม่ใช้สเปรย์ต่างๆ รวมถึงน้ำหอมขณะที่สวมจิลเวอรี่อยู่ ทางที่ดีควรจะพ่นก่อนแล้วค่อยสวม เพื่อหลีกเหลี่ยงไม่ให้ละอองเสปรย์กระเด็นโดนเครื่องประดับสุดรักของเราค่ะ
.
เพราะเครื่องสำอางเหล่านี้อาจมีสารเคมีที่สามารถทำปฏิกิริยากับเครื่องประดับของเราได้ จึงควรหลีกเลี่ยงไว้ก่อน
 
 
Sweat : หลีกเลี่ยงการใส่เครื่องประดับไปทำกิจกรรมที่ต้องพบเจอกับเหงื่อเยอะๆ เช่น ไปออกกำลังกายที่ยิมค่ะ เนื่องจากเหงื่อของเรามีเกลืออยู่ซึ่งสามารถทำปฏิกิริยากับทองได้ จึงควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้เครื่องประดับของเราคงความแวววาวค่ะ
 
 
Swim : อย่างที่เคยเตือนไว้ว่าเครื่องประดับของเรามักจะมีส่วนที่เป็นทองและอื่นๆ เพราะฉะนั้น การถอดจิลเวอรี่ออกก่อนที่จะลงไปว่ายน้ำในสระ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับการใช้งานในระยะยาว และรักษาความแวววาวของเครื่องประดับค่ะ
.
เป็นเคล็ดลับที่ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ? อย่าลืมลองเอาไปทำตามดูนะคะ รับรองว่าถ้าหลีกเลี่ยง 5S นี้ได้ เครื่องประดับสุดรักของเราจะดูใหม่ สวยปิ๊งอยู่เสมอแน่ๆ ค่ะ

 

Pattana Gems พร้อมส่งมอบสินค้าคุณภาพและบริการด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ ในราคาที่สมเหตุสมผล

 

ติดต่อเราได้ที่

Facebook: Pattana Gems

Instagram: Pattana_Gems

Line: pattana_gems

Tel: 065-519-6249, 095-963-9153

หรือแวะเข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่ Pattana Gems ร้านเพชร ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้