รู้จัก! เครื่องประดับ ‘Unisex’ เทรนด์มาแรงที่ครองใจคนยุคใหม่

Last updated: 13 ก.ย. 2565  |  551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องประดับเพชร unisex

          แฟชั่น Unisex Style นับว่ากำลังมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เลยนะคะ ด้วยกระแสความเป็นกลางทางเพศที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดกันอย่างกว้างขวาง เพราะไม่ว่าจะเป็น Gender ไหนก็สามารถแต่งตัวได้อย่างมีอิสระมากขึ้น ไม่ต้องมีแบบแผนมาเป็นกรอบว่าผู้หญิงจะต้องใส่แต่กระโปรงและผู้ชายจะต้องใส่แต่กางเกงเท่านั้น 

          ซึ่งความเป็น Gender-Neutral นั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะแวดวงเสื้อผ้าเท่านั้นนะคะ เพราะตอนนี้แบรนด์หรูระดับโลกหลายๆ แบรนด์ก็ได้ปรับตัวและนำเทรนด์นี้มาปรับใช้กับเครื่องประดับด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นการชูจุดแข็งของแบรนด์แล้วยังเสริมให้ผู้บริโภคทุกเพศมีตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นและสามารถใส่ได้อย่างเท่าเทียมนั่นเองค่ะ โดยวันนี้ Pattana Gems จะพาทุกคนไปดูกันค่ะว่าทำไมเครื่องประดับ Unisex ถึงได้มาแรงสุดๆ ในยุคนี้?



ความเป็น Unisex ทลายกรอบการแต่งตัวแบบเดิมๆ  


          ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าความเป็น Unisex ตอบโจทย์เทรนด์แฟชั่นในยุคนี้อย่างมาก เพราะเครื่องประดับแบบนี้นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถเข้าได้กับทุกเพศ ทุกคน ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นของผู้หญิงหรือของผู้ชายเท่านั้น โดยหลายๆ แบรนด์นั้นเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคน Gen Y หรือ Millennials นั่นเองค่ะ เพราะคิดเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับประชากรโลกเลย และนับว่าเป็นฐานผู้บริโภคที่สำคัญ เนื่องจากเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมากับสังคมที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันในกลุ่มคนเพศต่างๆ และยังมีความเปิดกว้างในเรื่องผู้คนไม่ว่าจะเป็นเพศหรือชาติพันธุ์ด้วยค่ะ 

ดีไซน์กระฉับกระเฉงบ่งบอกความเป็น Unisex

          สำหรับเครื่องประดับสไตล์ Unisex ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา สร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือ แหวน มักจะถูกออกแบบมาให้มีความสวยงามพร้อมกับความกระฉับกระเฉง ที่สำคัญคือเน้นความเรียบง่าย และมีกลิ่นอายของความมินิมอล โดยสามารถ Mix and Match กับเสื้อผ้าดีไซน์ต่างๆ ได้ง่าย โดยอาจมีรูปทรงเรขาคณิตที่สะท้อนความแข็งแกร่ง หรือมีลูกเล่นประดับด้วยอัญมณีเพื่อให้ความรู้สึกแบบ Feminine หน่อยๆ 


          ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เครื่องประดับและเสื้อผ้า Unisex ได้รับความนิยมมากๆ เพราะช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระในการแต่งตัวมากขึ้น ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่าปัจจุบันเครื่องประดับของผู้ชายไม่ได้จำกัดอยู่แค่เข็มขัด นาฬิกา หรือกระดุมเสื้อเท่านั้น แต่ยังหันมาใส่แหวน ต่างหู หรือสร้อยข้อมือในบางโอกาสด้วย ในขณะเดียวกันผู้หญิงก็หันมาสนใจเครื่องประดับดีไซน์เท่ๆ เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันค่ะ


          เรียกได้ว่ากระแสแฟชั่นและเครื่องประดับ Unisex นั้นเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองมากๆ และทำให้แบรนด์ใหญ่ๆ ถึงกับต้องปรับเปลี่ยนแนวทางการขายและกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเลยนะคะ

          ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศและตอบโจทย์ทุกโอกาสในราคาจากผู้ผลิต สามารถแวะมาหาเราที่ Pattana Gems ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เพราะนอกจากเราจะมีเพชรเกรดคุณภาพแล้ว เรายังมีบริการสั่งทำเครื่องประดับตามความต้องการของลูกค้าด้วยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้