รู้ไหม เพชรทรงอะไรมีมูลค่ามากที่สุด?

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  1294 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพชรอะไร มูลค่าสูงที่สุด

          จะซื้อเพชรทั้งที ก็เลือกซื้อทรงที่แพงที่สุดไปเลยสิคะ! ว่าแต่มีใครรู้บ้างมั้ยคะว่าเพชรทรงไหนมีมูลค่าสูงที่สุด แล้วเป็นเพราะอะไร? วันนี้ Pattana Gems จะไขข้อสงสัยให้ทุกคนได้รู้กันค่ะ 

เพชรทรงกลม ระยิบระยับ กับมูลค่าที่สูงที่สุด 

          หากเป็นสมัยก่อนเมื่อมีใครถามว่าเพชรทรงไหนมีราคาแพงที่สุด? หลายคนคงเข้าใจว่าเป็น เพชรแฟนซี (เพชรรูปทรงต่างๆ ยกเว้นทรงกลม) แต่ในยุคสมัยนี้คำตอบคงหนีไม่พ้น เพชรทรงกลม แน่นอนค่ะ เพราะเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมจากนักสะสมเพชรทั่วโลก เนื่องจากให้ประกายระยิบระยับ และสะท้อนแสงไฟได้อย่างดีเยี่ยมมากกว่าเพชรทรงอื่นๆ ด้วยหน้าเพชรทั้งหมดกว่า 58 ด้าน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเพชรทรงนี้จึงมีราคาสูงนั่นเองค่ะ 

          นอกจากนี้ เพชรกลมยังเป็นเพชรที่มีการปรับเปลี่ยนราคาบ่อย โดยจะมีตารางราคากลางหรือ Rapaport แยกจากเพชรแฟนซี เพื่อแยกราคากันอย่างชัดเจน จึงทำให้นักลงทุนซื้อเพชรทรงนี้เพื่อเก็บเก็งกำไรในอนาคตด้วย นับว่าเป็นเพชรที่มีความคลาสสิกและได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาลเลยค่ะ 

เคล็ดลับการเลือกซื้อเพชรกลม 

          ไม่เพียงแต่นักลงทุนที่ชอบสะสมเพชรชนิดนี้นะคะ เพราะในหมู่คนรักเพชรเองก็นิยมเลือกเพชรกลมในการสั่งทำแหวนแต่งงานหรือเครื่องประดับเพชรอื่นๆ เช่นกัน ซึ่งเคล็ดลับการเลือกซื้อเพชรกลมจะต้องพิจารณาคุณภาพของการเจียระไนเพชรเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเพชรที่มีสัดส่วนการเจียระไนที่สมบูรณ์จะสามารถกระจายแสงไฟได้ดีและให้ประกายที่งดงามนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ จะต้องพิจารณาการเลือกซื้อเพชรตาม หลัก 4Cs ข้ออื่นๆ และเพชรที่ซื้อจะต้องมีใบ Certificate จากสถาบันที่น่าเชื่อถืออย่าง GIA ด้วยนะคะ เพื่อให้มั่นใจว่าเพชรที่เราซื้อมีคุณสมบัติถูกต้องตามที่เราต้องการค่ะ



          และสำหรับใครที่สนใจอยากมีเพชรกลมเกรดคุณภาพในราคาจากผู้ผลิตไว้ครอบครอง สามารถแวะเข้ามาปรึกษาเราได้ที่หน้าร้านเพชร Pattana Gems ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 เพื่อให้เราช่วยเลือกเพชรที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุดได้นะคะ เพราะเรามีเพชรน้ำงามพร้อมใบเซอร์จากสถาบัน GIA ไว้บริการลูกค้ามากมายหลากหลายแบบเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้