4 เคล็ดลับ เลือกซื้อเพชรยังไงให้ดูใหญ่ สวย ปัง

Last updated: 17 มี.ค. 2565  |  1621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกซื้อเพชร แหวนแต่งงาน

          สำหรับสาวๆ แล้ว แน่นอนว่าถ้าจะตัดสินใจเลือกซื้อแหวนเพชรสักวง  ไม่ว่าจะเลือกเพชรไซส์ไหนก็คงอยากได้เพชรเม็ดงาม เล่นไฟสวยระยิบระยับ ดูสะดุดตาใช่มั้ยล่ะคะ? วันนี้ Pattana Gems จะมาบอกเคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนเพชร ให้เพชรเม็ดงาม ดูสวยสะดุดตายิ่งกว่าเดิม รับรองว่าได้แหวนเพชรที่สวยถูกใจ ราคาคุ้มค่า และสวยงามไม่แพ้เพชรกะรัตใหญ่ๆ อย่างแน่นอนค่ะ 


1. เลือก Clarity ที่สวย ดูสว่าง ไม่หมอง 

          อย่างที่เราได้อธิบายไปในบทความก่อนหน้านี้แล้วนะคะว่า Clarity ก็คือระดับความสะอาด ซึ่งมีผลต่อการเล่นแสงของเพชร โดยเพชรที่มีความสะอาดระดับสูง มีตำหนิที่สวยจะไม่บดบังประกายของเพชร ซึ่งแน่นอนว่าเพชรกะรัตใหญ่ที่มีระดับความสะอาดสูงก็ย่อมมีราคาสูงด้วยค่ะ ดังนั้น เคล็ดลับคือ เลือกความสะอาดระดับ VVS2 และ VS1 ซึ่งเป็นระดับที่สะอาด และราคาไม่สูงเกินจำเป็น ก็จะช่วยให้คุณได้ทั้งเพชรที่มีกะรัตที่ใหญ่ขึ้นหรือสีที่คุณภาพสูงขึ้น แถมยังอยู่ในราคาที่เหมาะสมด้วยค่ะ


2. ใช้หนามเตยชูขึ้น 

          การเลือกแหวนที่ใช้วิธีการฝังเพชรแบบหนามเตยและใช้ตัวเรือนแบบชูเพชรขึ้นมา เป็นดีไซน์ที่จะช่วยให้เพชรดูใหญ่และโดดเด่นมากที่สุดค่ะ โดยวิธีนี้จะนิยมมากๆ สำหรับแหวนเพชรแต่งงาน ซึ่งถ้าหากใครที่ต้องการให้เพชรดูใหญ่กว่าขนาดจริงเราแนะนำให้ใช้ตัวเรือนแหวนช่วยค่ะ เช่น เลือกการฝังแบบ 6 หนามเตย เพราะก้านหนามเตยจะช่วยทำให้เพชรดูกลมใหญ่ขึ้น  หรือเลือกแบบแหวนที่ฐานกระเปาะเพชรไม่แคบก็ช่วยให้เพชรดูเม็ดใหญ่ขึ้นได้ค่ะ

3. เลือกก้านแหวนไม่ใหญ่มาก

          เคล็ดลับนี้คล้ายๆ กับการจัดวางองค์ประกอบสิ่งของเลยค่ะ คือถ้าอยากให้สิ่งของอันไหนดูโดดเด่นกว่า สิ่งนั้นก็ควรมีสัดส่วนที่ใหญ่กว่า และสิ่งอื่นๆ ควรมีขนาดที่เล็กลง การเลือกแหวนเพชรก็เช่นเดียวกันค่ะ หากสาวๆ อยากให้ขนาดเพชรดูใหญ่ก็ควรเลือกก้านแหวนที่ไม่ใหญ่เกินเพชรเม็ดยอด ซึ่งจะช่วยส่งให้เพชรเม็ดยอดดูโดดเด่นขึ้น แถมยังช่วยเสริมให้นิ้วดูเรียวสวยอีกด้วยค่ะ

4. เลือกแหวนเพชรล้อมช่วยเสริมเพชรกลาง

          อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้เพชรดูโดดเด่นขึ้นได้อย่างชัดเจนก็คือการเลือกแหวนทรงเพชรล้อมหรือ Halo Ring นั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นแหวนที่มีเพชรเม็ดใหญ่เป็นเม็ดเด่น แล้วมีเพชรเม็ดเล็กกว่าล้อมอยู่รอบๆ ซึ่งพอมองผ่านๆ แล้วจะช่วยให้เพชรเม็ดกลางดูใหญ่กว่าความเป็นจริง แถมยังช่วยเสริมลุคให้ดูหรูหราและเพิ่มประกายระยิบระยับของแหวนเพชรได้ด้วย  

          จากทั้ง 4 เคล็ดลับ จะเห็นได้ว่าเราสามารถเพิ่มขนาดของเพชรให้ดูใหญ่ขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มงบประมาณเยอะ หรือเลือกเพชรกะรัตใหญ่เสมอไปนะคะ ซึ่งหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อแหวนเพชรยังไงให้ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ากับงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ ถ้าใครยังไม่รู้จะเลือกแบบแหวนยังไง ทักเข้ามาบอกความต้องการและงบประมาณในใจได้นะคะ ทาง Pattana Gems ช่วยดูให้อย่างละเอียดได้ค่ะ :) สามารถแวะเข้ามาปรึกษาเราได้ที่หน้าร้านเพชร Pattana Gems ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เพราะเรามีเพชรเกรดคุณภาพ ราคาจากผู้ผลิต ให้คุณลูกค้าได้เลือกหลากหลายแบบ รับรองว่าได้แหวนเพชรที่ถูกใจในราคาที่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอนค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้