เคล็ดลับเลือก ‘แหวนทองเกลี้ยง’ ความคลาสสิคที่อยู่มาทุกยุคสมัย

Last updated: 13 ธ.ค. 2564  |  1190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือก แหวนทองเกลี้ยง

          ‘แหวนเกลี้ยง’ นับว่าเป็นแหวนที่มีความคลาสสิคตลอดกาล ซึ่งคู่บ่าวสาวนิยมใช้เป็นแหวนแต่งงานตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะตัวเรือนแหวนมีความหมายสื่อถึง “คำมั่นสัญญาและความมั่นคงในรัก” 

          โดยตัวเรือนของแหวนเกลี้ยงนั้นจะทำจากทองหรือทองคำขาว และไม่มีเพชรประดับอยู่ แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็ยังคงความหรูหราและโรแมนติก ไม่แพ้แหวนรูปแบบอื่นๆ ค่ะ ที่สำคัญคือสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส และไม่ต้องระมัดระวังขณะสวมใส่มากด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากเลือกแหวนเกลี้ยงเป็นแหวนแต่งงาน วันนี้ Pattana Gems มีเคล็ดลับการเลือกแหวนที่เข้ากับตัวคุณมาฝากกันค่ะ 

เลือกแหวนเกลี้ยงที่ใช่จาก ‘ความกว้าง’ 

          การเลือกแหวนเกลี้ยงโดยพิจารณาจาก ความกว้างที่เหมาะสม จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ ว่าจะเลือกแหวนแบบบางหรือหนาดี ซึ่งความกว้างแหวนมาตรฐานที่พบเห็นได้ทั่วไป จะเริ่มต้นที่ 1.5 มิลลิเมตร ไปจนถึง 20 มิลลิเมตรเลยค่ะ

          ซึ่งแหวนเกลี้ยงที่ผู้หญิงนิยม จะมีความกว้างอยู่ในช่วง 1.5 - 4 มิลลิเมตร ค่ะ และขนาดที่ผู้ชายนิยมจะอยู่ในช่วง 2.5 - 6 มิลลิเมตร โดยสามารถเลือกจากความชอบส่วนตัวได้เลยค่ะ

ข้อดี - ข้อเสีย แหวนหน้ากว้าง  

          หากใครที่ต้องใช้มือทำงานหรือหยิบจับสิ่งของอยู่บ่อยๆ การเลือก แหวนเกลี้ยงหน้ากว้าง อาจจะตอบโจทย์กว่าค่ะ เพราะตัวแหวนจะมีความหนาตั้งแต่ 3 มิลลิเมตรขึ้นไป จึงมีความทนทาน และตัวเรือนแหวนสามารถส่องประกายความแวววาวได้มากกว่าด้วยค่ะ 

          แต่แหวนเกลี้ยงประเภทนี้อาจจะ ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีนิ้วเล็ก นะคะ เพราะจะทำให้แหวนดูมีขนาดใหญ่เกินไปบนนิ้วของเรา และทำให้มือเราดูสั้นลงได้ค่ะ

ข้อดี - ข้อเสีย แหวนหน้าแคบ 

          สำหรับใครที่มีนิ้วมือเรียวยาว การใส่แหวนเกลี้ยงหน้าแคบจะตอบโจทย์อย่างมากค่ะ เพราะจะยิ่งเสริมให้นิ้วดูสวยมากขึ้น ดูอ่อนช้อย ที่สำคัญคือแหวนจะมี น้ำหนักเบา ใส่แล้วรู้สึกสบายนิ้ว ทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตในประจำวันได้อย่างคล่องแคล่ว แถมราคายังย่อมเยากว่าด้วยนะคะ 

          แต่ข้อเสียของแหวนแบบนี้ก็คือ แหวนที่หน้าแคบมากๆ หากใส่แบบไม่ระมัดระวัง อาจมีโอกาสที่แหวนจะบิดเบี้ยวได้ค่ะ


          และนี่ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการเลือกแหวนเกลี้ยงที่มีความคลาสสิกตลอดกาลค่ะ

          หากใครที่สนใจแหวนเกลี้ยง หรือ แหวนแบบอื่นๆ เพื่อใช้เป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน สามารถเข้ามาเลือกชมแหวนดีไซน์สวยๆ ที่ Pattana Gems ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้นะคะ

          ทางทีมงานยินดีให้บริการคุณลูกค้าด้วยความจริงใจ อีกทั้งราคายังสมเหตุสมผล รับรองว่าได้แหวนที่ถูกใจในราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้