How to เตรียมเป็น ”เพื่อนเจ้าสาว” ยังไงให้สวยปังแต่ไม่แย่งซีน?

Last updated: 1 ธ.ค. 2564  |  1059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพื่อนเจ้าสาว เตรียมตัว

          ช่วงนี้สถานการณ์ล็อกดาวน์เริ่มผ่อนคลายขึ้นแล้ว คนรอบตัวหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท ญาติ หรือเพื่อนที่ทำงาน น่าจะเดินหน้าวางแผนงานวิวาห์กันเหมือนเดิม ซึ่งหากใครได้ถูกเลือกให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว นับว่าได้รับเกียรติจากเจ้าสาวมากๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะต้องคอยอยู่เป็นเพื่อนให้เจ้าสาวรู้สึกอุ่นใจแล้ว ยังต้องคอยช่วยดูแลความเรียบร้อยให้เจ้าสาวตลอดงานอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องออกงานในฐานะเพื่อนเจ้าสาวแล้วรู้สึกกังวล ไม่รู้ว่าจะแต่งตัวแบบไหนอย่างไรดีให้สวยปัง แต่ไม่แย่งซีนจนเกินไป วันนี้เรามีแนวทางการเตรียมตัวมาฝากกันค่ะ 

1. ชุดเพื่อนเจ้าสาว 

          เริ่มต้นเตรียมชุดเพื่อนเจ้าสาวง่ายๆ โดยการคุยกับเจ้าสาวก่อนค่ะว่างานแต่งที่จะจัดขึ้นนั้นมีธีมสีอะไร เพื่อที่จะได้เลือกชุดที่มีเฉดสีเข้ากับธีมงานค่ะ และในส่วนของดีไซน์ชุดนั้นก็ควรเลือกชุดแบบเรียบๆ แต่ยังดูดี เพื่อไม่ให้โดดเด่นจนแย่งซีนเจ้าสาวนะคะ ซึ่งหากชุดของเจ้าสาวเป็นชุดกระโปรงยาวพองๆ ชุดของเพื่อนเจ้าสาวก็อาจจะเลือกเป็นเดรสยาวผ้าทิ้งตัว หรือเดรสที่มีจีบเล็กน้อยช่วงกระโปรง เพื่อให้ชุดดูมีอะไรแต่ไม่โดดเด่นจนเกินไปค่ะ 

2. ขาว ดำ สีต้องห้าม 

          เรื่องนี้ถือว่าเป็นมารยาทสำหรับการไปร่วมงานแต่งงานเลยนะคะ ยิ่งไปในฐานะเพื่อนเจ้าสาวด้วยแล้ว ควร หลีกเลี่ยงการใส่ชุดสีขาว ค่ะ เพราะสีขาวถือว่าเป็นสีของเจ้าสาว ดังนั้น คงไม่ดีแน่ๆ หากเราเลือกชุดที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตาเจ้าสาว และที่สำคัญคือ ห้ามใส่ชุดสีดำ ไปร่วมงานแต่งเด็ดขาดค่ะ เพราะถือว่าไม่เหมาะสำหรับใส่ไปงานมงคลค่ะ 

3. ทรงผม 

          ยังคงคอนเซปต์สวยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไม่แย่งซีนเจ้าสาว เพราะฉะนั้นเรื่องผมก็ต้องใส่ใจด้วยเหมือนกันค่ะ ซึ่งทรงที่แนะนำให้ทำในฐานะเพื่อนเจ้าสาวคือทรงเรียบๆ แต่ดูมีอะไร หรือให้พูดง่ายๆ ก็คือทรงที่ดูธรรมชาติ ผมสวยแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่จริงๆ แล้วตั้งใจมาก ซึ่งจะเลือกปล่อยผมแล้วม้วนเป็นลอน หรือจะยกมวยผมขึ้นหลวมๆ แล้วปล่อยปอมผมหน้านิดหน่อยก็ได้ค่ะ 

4. เครื่องประดับ 

          สำหรับเครื่องประดับที่จะใส่ในวันงาน ควรจะเน้นไปที่การใส่เครื่องประดับสไตล์เรียบหรูค่ะ เช่น ต่างหูห่วงขนาดเล็กๆ ที่มีเพชรประดับ หรือเลือกเป็นต่างหูเพชรแบบแป้นก็ดูน่ารัก ดูดี สามารถเข้ากับใบหน้าได้ทุกรูปแบบ แมทช์กับชุดได้ทุกดีไซน์ และไม่ดูโดดเด่นจนเกินไปด้วยค่ะ 


          และนี่ก็เป็น How to การเตรียมเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้สวยปังแต่ไม่แย่งซีนค่ะ หากสาวๆ ได้ชุดที่สวยโดนใจแล้ว แต่ยังหาเครื่องประดับที่ใช่ไม่เจอ ลองแวะมาหาเราได้ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 โทร 065-519-6249, 095-963-9153 หรือ inbox หาเราได้เลยนะคะ ร้านเพชร Pattana Gems ยินดีให้บริการค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้