4 อัญมณี ที่นิยมใช้บนแหวนแต่งงานแทนเพชร พร้อมความหมายสุดลึกซึ้ง

Last updated: 17 พ.ย. 2564  |  625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลอย ที่นิยมใช้ แทนแหวนเพชร

          หากนึกถึงแหวนแต่งงาน หลายคนน่าจะนึกถึงแหวนเพชรสุดคลาสสิกเป็นอันดับแรกๆ ใช่มั้ยคะ แต่จริงๆ แล้วแหวนแต่งงานไม่จำเป็นต้องใช้เพชรเสมอไป เพราะมีคู่รักหลายๆ คู่ที่เลือกใช้อัญมณีสีสันสดใสมาเป็นสัญลักษณ์ของความรักนิรันดร์ ซึ่งอัญมณีแต่ละชนิดนั้นก็มีความหมายแห่งรักที่ซาบซึ้งและโรแมนติกไม่แพ้แหวนเพชรเลยค่ะ สำหรับคู่บ่าวสาวคนไหนที่เบื่อแหวนสไตล์เดิมๆ และอยากได้แหวนอัญมณีเป็นแหวนแต่งงาน วันนี้ทาง Pattana Gems ได้รวบรวมความหมายของอัญมณีชนิดต่างๆ มาให้ทุกคนได้รู้กันค่ะ 


ทับทิม - ความรักอันบริสุทธิ์

          อัญมณีสีแดงที่มีหลายเฉดสีด้วยกัน ไล่ตั้งแต่แดงดำ แดงเพลิง แดงอมม่วง แดงชมพู ไปจนถึงเฉดแดงชมพู แต่สีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดแห่งความงามคือ “สีแดงนกพิราบ” ค่ะ โดยมีลักษณะเป็นสีแดงบริสุทธิ์ปนน้ำเงินเล็กน้อยโดยธรรมชาติ ซึ่งทับทิมยังถูกขนานนามว่าเป็น “เจ้าแห่งอัญมณีทั้งปวง” ด้วยนะคะ เนื่องจากอยู่ในตระกูลเดียวกับแซฟไฟร์ซึ่งมีความแข็งแกร่งรองจากเพชร สำหรับทับทิมบนแหวนแต่งงานนั้นมีความหมายสื่อถึง ความรักอันบริสุทธิ์ ความเมตตา และยังหมายถึง การอยู่ครองคู่กันระหว่างชายหญิง ด้วยค่ะ 

มรกต - รักชั่วนิรันดร 

          อัญมณีมงคลหายากที่นิยมนำมาใช้สำหรับแหวนแต่งงาน เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์แห่ง รักชั่วนิรันดร ความอุดมสมบูรณ์ โดยคนโบราณมีความเชื่อว่ามรกตจะช่วยปัดเป่าปัญหาต่างๆ เพื่อส่งเสริมความรักและชีวิตแต่งงานให้ประสบความสำเร็จค่ะ 

บุษราคัม - สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ

          พลอยบุษราคัมนั้นนับว่าเป็นอัญมณีอีกหนึ่งชนิดที่มีความหมายดีมากๆ เลยค่ะ เนื่องจากเป็นแร่คอรันดัมที่มีลักษณะเป็นสีเหลืองอำพัน จึงเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภและความเป็นสิริมงคลมาให้ผู้สวมใส่ และหากนำมาทำเป็นแหวนแต่งงานก็จะนำความโชคดีมาให้พร้อมขจัดปัดเป่าความทุกข์ให้ ชีวิตแต่งงานราบรื่น อีกทั้งยังเป็น สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีที่เข้ากับสีผิวของคนไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูน่ามองได้ด้วยค่ะ 

ไพลิน - สัญลักษณ์แห่งรักที่มั่นคง

          ปิดท้ายกันด้วยไพลินอัญมณีสีน้ำเงินที่ชาวยุโรปนิยมนำมาใช้ทำเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานค่ะ เนื่องจากไพลินเป็นสัญลักษณ์ของ ความรักที่มั่นคงและซื่อสัตย์  และด้วยลักษณะที่เป็นสีน้ำเงิน ทำให้รู้สึกมั่นคงเย็นเยือก จึงมีความเชื่อว่าไพลินสามารถดับไฟเร่าร้อนได้ พร้อมส่งเสริมให้ความรักและชีวิตครอบครัวประสบความสำเร็จด้วยค่ะ 

          หากใครกำลังมองหาแหวนเพชร หรือแหวนอัญมณีสำหรับใช้เป็นแหวนแต่งงาน “เกรดพรีเมี่ยม ราคาจากผู้ผลิต” สามารถทักเข้ามาคุย หรือ แวะมาที่หน้าร้านของเราที่ Pattana Gems ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้เลยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้