แนะนำทริคเลือก Font ใช้สลักข้อความลงบนแหวนเพชร

Last updated: 27 ต.ค. 2564  |  3115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกฟอนต์สลักชื่อ แหวนเพชร

          การสลักตัวอักษรหรือข้อความลงบนแหวนเพชรนับว่าได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นการยืนยันความเป็นเจ้าของแล้ว ยังช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับแหวนวงนั้นได้อีกด้วย โดยไอเดียที่บ่าวสาวนิยมใช้ในการสลักแหวนนั้นมีทั้ง ชื่อจริง ชื่อเล่น ตัวย่อชื่อ วันที่ รหัสลับ หรือข้อความสุดคลาสสิกภาษาต่างๆ 

          ซึ่งนอกจากดีไซน์ของแหวนเพชรแล้ว รูปแบบฟอนต์ที่สวยงาม ก็ทำให้แหวนสลักชื่อของเราสวยงามเช่นเดียวกันนะคะ โดยแบบตัวอักษรที่เลือกจะต้องเป็นฟ้อนต์ที่เหมาะสมกับแหวนเพชรของเราด้วยค่ะ โดยในวันนี้ Pattana Gems มีทริคแนะนำการเลือกฟ้อนต์สำหรับใช้สลักคำลงบนแหวนเพชรมาฝาก ส่วนจะเลือกยังไงให้โดนใจที่สุดนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ 

เลือกฟ้อนต์มีหัว หรือ ไม่มีหัว แบบไหนสวยกว่า? 

          โดยปกติแล้วฟอนต์สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ด้วยกันๆ นะคะ ก็คือ ฟ้อนต์แบบมีหัว (Serif) และฟ้อนต์แบบไม่มีหัว (Sans Serif) นั่นเองค่ะ ซึ่งคุณลูกค้าสามารถใช้ฟ้อนต์ทั้งสองประเภทสลักคำลงบนแหวนเพชรขึ้นอยู่กับความชอบได้เลยนะคะ ซึ่งฟ้อนต์ทั้ง 2 แบบก็จะให้ความรู้สึกและดีไซน์ที่ต่างกันดังนี้ค่ะ 

          - ฟ้อนต์มีหัว หรือ Serif ดูวินเทจ มีความคลาสสิค ดูสง่างาม และอ่านง่าย แนะนำว่าใครที่ชอบความคลาสสิคหน่อยๆ ให้เลือกฟ้อนต์ประเภทนี้ค่ะ

         - ฟ้อนต์ไม่มีหัว หรือ San Serif ในวงการออกแบบจะเรียกฟ้อนต์นี้ว่าแบบกอทิก (Gothic) ค่ะ โดยจะให้ความรู้สึกสบายๆ เรียบง่าย และมีความสะอาดตา สำหรับใครที่อยากได้ข้อความสลักที่ดูโมเดิร์นเราแนะนำให้เลือกฟ้อนต์ประเภทนี้ค่ะ 

3 ฟ้อนต์ 3 สไตล์ สำหรับสลักคำลงลบแหวนเพชร

          หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกฟ้อนต์แบบไหนดีนะคะ เรามีฟ้อนต์ภาษาอังกฤษ 3 สไตล์ที่ได้รับความนิยมมาฝากกันค่ะ เผื่อสามารถใช้เป็นแนวทางสำหรับการสลักแหวนได้นะคะ 


          1. สไตล์คลาสสิค : สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่ายดูคลาสสิค ชอบตัวอักษรบางๆ เราขอแนะนำ ฟ้อนต์ “Angsana New” ค่ะ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับฟ้อนต์นี้อยู่แล้ว เพราะเป็นฟ้อนต์ที่คนไทยนิยมใช้ในการพิมพ์งาน ซึ่งพอนำฟ้อนต์นี้มาสลักตัวอักษรบนแหวนแล้วบอกเลยว่าดูเรียบง่าย แต่หรู ดูดีไม่น้อยเลยค่ะ 

          2. สไตล์โมเดิร์น : สำหรับคนที่ชอบตัวอักษรเขียนแบบสวยๆ เน้นความทันสมัย เลือก “DSE-kamon” ดูค่ะ เพราะเป็นฟ้อนต์ที่เน้นความเรียบหรูดูดีเอาไว้ แถมดูมินิมอล ใช้ได้ยาวๆ เลยค่ะ 

          3. สไตล์วินเทจ : ส่วนใครที่ชอบตัวอักษรแบบมีหัวนิดๆ ดูสง่างาม เหมือนใช้ปากกาหัวแร้งเขียน แนะนำให้ลองใช้ฟ้อนต์ “Commercial Script BT” ดูค่ะ ดีไซน์วินเทจกำลังดี อ่านง่าย เมื่อสลักลงบนแหวนแล้วดูดีสุดๆ เลยค่ะ

          และเพียงซื้อแหวนเพชรกับ Pattana Gems ก็รับบริการสลักชื่อฟรี ! พร้อมฟอนต์ให้เลือกอีกมากมาย

          เข้าชมแหวนเพชรได้ที่หน้าร้านเพชร Pattana Gems ชั้น G ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ฝั่งการ์โตว์เฮ้า หรือทักเข้ามาพูดคุยกันก่อนได้ค่ะ

          Facebook: Pattana Gems
          Instagram : pattana_gems
          Line: @pattana_gems

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้