How to เลือกสร้อยข้อมืออย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง?

Last updated: 29 ก.ย. 2564  |  14335 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือก สร้อยข้อมือเพชร

          หลังจากที่ได้แนะนำการเลือกซื้อแหวนเพชรกันไปหลายบทความแล้ว วันนี้ทาง Pattana Gems ขอเอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการใส่ “สร้อยข้อมือ” กันบ้างค่ะ เพราะนอกจากความน่ารักสวยงามแล้ว การเลือกสร้อยข้อมือที่เหมาะกับสรีระของตัวเองยังช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับบุคลิก และเสริมเสน่ห์ชวนน่ามองอีกด้วย แต่จะเลือกอย่างไรให้สวยดูดีและเหมาะสมกับตัวเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกสร้อยข้อมือตามลักษณะของแขนมาฝากทุกคนกันค่ะ 

เลือกสร้อยข้อมือเพชร ใส่สวย

แขนอวบ 

          โดยทั่วไปแล้วสาวๆ ที่มีแขนค่อนข้างอวบจะมีข้อมือที่ดูกลมกลึงมีเนื้อมาก ดังนั้น จึงเหมาะกับการใส่สร้อยข้อมือเส้นบาง หรือกำไลเส้นเล็ก ที่มีขนาดพอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปค่ะ ซึ่งเมื่อลองใส่แล้วสร้อยยังสามารถเลื่อนไปมากับข้อมือได้ ซึ่งจะช่วยทำให้ข้อมือดูเรียวเล็กลง ดูสบายๆ ไม่อึดอัด โดยสามารถเลือกสร้อยที่ประดับด้วยเพชรหรือพลอยตามที่ชอบได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงสร้อยที่เป็นมุกกลมๆ เพราะจะทำให้ข้อมือดูใหญ่กว่าเดิมค่ะ 

แขนเล็กผอม 

          เนื่องจากโครงสร้างสรีระของคนผอมนั้นเราจะสามารถสังเกตเห็นกระดูกได้อย่างชัดเจน อีกทั้งข้อมือยังมีขนาดเล็กมาก ดังนั้น ควรเลือกสร้อยที่มีลักษณะแบนและมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ระดับนึง หรือเลือกสร้อยที่ซ้อนกัน 2-3 เส้น จะช่วยพรางความผอมของลำแขนและกระดูกข้อมือได้ค่ะ ที่สำคัญคือจะต้องเลือกสร้อยที่หลวมกว่าข้อมือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะการเลือกสร้อยที่หลวมมากเกินไปจะทำให้แขนดูเล็กลงกว่าเดิมค่ะ โดยสามารถเลือกสร้อยที่เป็นเพชรหรือประดับด้วยพลอยเม็ดเล็กๆ ก็ได้ค่ะ 

แขนเรียวสวย สมส่วน 

          สาวๆ คนไหนที่มีแขนเรียวยาว ดูสมส่วน บอกเลยว่าโชคดีสุดๆ เพราะสามารถเลือกใส่สร้อยข้อมือได้ทุกรูปแบบเลยค่ะ แต่ควรให้ความสำคัญกับดีไซน์ของสร้อยว่าเหมาะกับบุคลิกและเสื้อผ้าที่จะสวมใส่หรือไม่ รวมถึงต้องเลือกสีสันของอัญมณีให้เข้ากับสีผิวด้วยค่ะ


การเลือกสร้อยข้อมือให้เหมาะกับสีผิว 

          นอกจากการเลือกสร้อยคอมือตามลักษณะของแขนแล้ว การเลือกสวมใส่ให้เหมาะกับสีผิวก็จะช่วยเสริมให้คุณดูโดดเด่นขึ้นอย่างไม่ยากเลยค่ะ โดยสามารถเลือกได้ง่ายๆ ดังนี้ 

เลือกสร้อยข้อมือเพชร จากสีผิว
ผิวขาว สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวจะเลือกใส่สร้อยข้อมือโทนไหนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากจะให้ดูโดดเด่นสุดๆ เราแนะนำให้เลือกสร้อยเพชร หรือสร้อยพลอยที่มีโทนสีเข้ม เช่น พลอยสีน้ำเงิน ส้ม เหลือง เขียว หรือแดง ที่จะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้นค่ะ 

ผิวสองสี ผิวคล้ำ สาวๆ ที่มีสีผิวโทนนี้ ควรเลือกสร้อยที่มีสีโทนสว่าง เช่น สร้อยเพชร หรือสร้อยพลอยสีเหลืองทอง ซึ่งจะตัดกับสีผิวทำให้ดูมีเสน่ห์และน่ามองยิ่งขึ้นค่ะ 

          และทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการเลือกสร้อยข้อมือให้เหมาะกับตัวเองที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยากเลยนะคะ รับรองว่าถ้าเลือกอย่างเหมาะสมยังไงก็เข้ากับบุคลิกและดูสวยโดดเด่นอย่างแน่นอนค่ะ 


     หากใครอยากได้สร้อยข้อมือเพชร หรือเครื่องประดับเพชรสวยๆ “เกรดพรีเมี่ยม ราคาจากผู้ผลิต” สามารถแวะมาหาเราที่ Pattana Gems ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้นะคะ ทางทีมงานของเรายินดีให้บริการอย่างจริงใจ พร้อมราคาที่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้