พาส่อง! ความหมายสุดโรแมนติกของ “แหวนแต่งงาน” แต่ละแบบ

Last updated: 16 ก.ย. 2564  |  4064 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความหมาย แหวนแต่งงาน

         นอกจาก “แหวนแต่งงาน” จะเป็นเครื่องหมายแทนรักนิรันดร์ที่คู่รักมีให้กันแล้ว แหวนแต่ละแบบยังมีความหมายพิเศษที่ต่างกันซ่อนอยู่ด้วยนะคะ สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่อยากเลือกซื้อแหวนแต่งงานให้กับคนพิเศษแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้ Pattana Gems จะพามาเจาะลึกความหมายสุดโรแมนติกของแหวนเพชรแต่ละแบบ เผื่อช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นค่ะ 


แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว - "แทนคำสัญญา รักเดียวใจเดียว"

 แหวนเพชร แหวนแต่งงาน         แหวนหมั้นเพชร

        แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว (Solitaire Ring) เป็นแหวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ ด้วยสไตล์ที่ดูเรียบง่ายแต่คงความคลาสสิค ซึ่งตัวเรือนแหวนจะมีความเรียบง่าย เพื่อะ โดยเพชรที่ใช้มักจะเป็นทรงกลมเหลี่ยมเกสร (Round Brillant Cut)

 

         ส่วนความหมายที่ซ่อนอยู่นั้นรับรองว่าประทับใจเจ้าสาวทุกคนอย่างแน่นอนค่ะ เพราะมีความหมายสื่อถึง “การรักเดียวใจเดียว และความซื่อสัตย์มั่นคงในความรักตลอดไป” ค่ะ

 

แหวนเพชรทรงบ่าข้าง - "ความสุข ความสบาย ความเจริญรุ่งเรือง"

 แหวนหมั้นเพชร GIAแหวนเพชรแต่งงาน  ฝังเพชร 3 มิติ

          ต่อกันด้วยแหวนเพชรบ่าข้างที่มีลักษณะคล้ายกับแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แต่มีความแตกต่างกันตรงที่ตัวเรือนของแหวนทรงบ่าข้างนั้นจะมีเพชรประดับเรียงกันด้านข้างทั้งสองฝั่ง ซึ่งในภาษาอังกฤษเรียกแหวนชนิดนี้ว่า Supporter Ring จึงสื่อความหมายว่า “ความสุขสบาย เจริญรุ่งเรือง มีลูกหลานคอยสนับสนุนดูแลกันตลอดไป” นั่นเองค่ะ เรียกได้ว่านอกจากดีไซน์จะสวยแล้ว ความหมายที่ซ่อนอยู่ก็มีความมงคลไม่น้อยเลยค่ะ 

 

แหวนเพชรรอบวง - "แทนความหมายรักที่ไม่มีสิ้นสุด"

 แหวนเพชรแถวรอบนิ้ว

         แหวนเพชรรอบนิ้ว (Eternity Ring) เป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ค่ะ เพราะนอกจากจะใช้เป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานแล้ว ว่าที่เจ้าสาวยังสามารถใส่แหวนวงนี้สำหรับโอกาสต่างๆ และในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย แถมราคายังไม่สูงเท่าแหวนเพชรเม็ดใหญ่ที่มีกะรัตเต็มๆ ด้วย โดยแหวนเพชรรอบนิ้วนี้สื่อความหมาย “ความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด” เรียกได้ว่าซื้อไปเซอร์ไพรส์เจ้าสาว ยังไงก็ต้อง Say Yes! แน่นอนค่ะ


แหวนเพชรสามเม็ด - "ความรักเหนือกาลเวลา"

 แหวนเพชร 3 เม็ด แหวนแต่งงาน

          ปิดท้ายด้วยแหวนเพชรสามเม็ด (3 Stones Ring) ที่นอกจากจะมีความอลังการ สวยหรู และดูแพงแล้ว ยังมาพร้อมกับความหมายที่พิเศษมากๆ ค่ะ โดยเพชรทั้ง 3 เม็ดที่ประดับอยู่บนตัวเรือนแหวนนั้นเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่หมายความว่าไม่จะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ ความรักก็จะยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง สื่อถึง “ความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา” นั่นเองค่ะ เรียกว่าความหมายโรแมนติกสุดๆ เลย 

แหวนแต่งงาน ความหมาย

          เป็นยังไงกันบ้างคะกับความหมายสุดโรแมนติกที่ซ่อนอยู่ในแหวนแต่งงานแต่ละแบบ แม้ว่าแหวนแต่ละประเภทจะสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนสุดท้ายแล้วแหวนก็เป็นสัญลักษณ์แทนความรักและคำมั่นสัญญาว่าจะรักและดูแลกันตลอดไปของว่าที่บ่าวสาวนั่นเองค่ะ 


          สำหรับใครที่อยากเลือกซื้อแหวนแต่งงานเพื่อเซอร์ไพรส์คนพิเศษ สามารถแวะมาชมแหวนเพชรที่ Pattana Gems ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้นะคะ เพราะร้านเพชรของเรามีแหวนหลากหลายแบบให้คุณได้เลือก หรือจะเลือกสั่งทำแหวนเพชรตามแบบที่ต้องการก็ได้เช่นกันค่ะ รับประกันเลยว่าคุณจะได้แหวนเพชรที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวยโดนใจ ในราคาสมเหตุสมผลอย่างแน่นอนค่ะ

  • เพชรแท้ ผ่านการคัดมากอย่างดี กี่ปีก็สวย
  • ตัวเรือนทองเปอร์เซนต์สูง 18k มาตรฐาน Jewelry
  • ราคาสมเหตุสมผล
  • บริการด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์
  • ดูแลตลอดอายุการใช้งาน

 

เพราะโอกาสพิเศษที่จะซื้อเพชร ต้องดีที่สุด

Pattana Gems  "เพชรเกรดพรีเมี่ยม ราคาจากผู้ผลิต"

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้