3 วิธีดูแลเครื่องประดับในหน้าฝน

Last updated: 14 มิ.ย. 2564  |  1229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีดูแลเครื่องประดับในหน้าฝน

หน้าฝนแบบนี้มีใครใส่แหวนเพชรออกจากบ้านบ้างคะ

          วันนี้ Pattana Gems มีทริคเด็ดในการดูแลเครื่องประดับในหน้าแบบนี้มาฝากกันค่า ถ้าอยากรู้แล้วว่าเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่ะ

  1. เก็บให้ห่างความชื้น

          ความชื้นถือว่าเป็นศัตรูตัวร้ายของเครื่องประดับ โดยเฉพาะฝนที่มีทั้งฝุ่นละออง ความชื้น รวมถึงความมันจากผิวหนังของเรา เมื่อโดนฝนก็อาจทำให้เครื่องประดับเพชรของเราไม่เปล่งประกายได้ ดังนั้นถ้าหากต้องออกไปเจอฝนหรือความชื้น ควรถอดแหวนออกและเก็บให้มิดชิด แล้วค่อยใส่อีกครั้งเมื่อถึงที่หมายนะคะ
  2. ดูแลตามประเภท

          อัญมณีแต่ละประเภทนั้นก็ต้องได้รับการดูแลที่แตกต่างกัน

    เพชร : แน่นอนว่าเพชรนั้นมีความแข็งแรง และเป็นเครื่องประดับติดตัวของใครหลายๆคน แต่หากเจอความชื้นหรือฝุ่นละอองก็อาจสูญเสียความเงางามได้ จึงควรทำความสะอาดให้ถูกต้อง

    ทองและแพลตทินั่ม : เทียบกับเพชรแล้วทั้งสองอย่างนี้มีความคงทนกับสภาพแวดล้อมได้ดีกว่า แต่ถ้าใช้งานหนักๆ ก็มีโอกาสที่จะทำให้เป็นรอยได้เช่นกันค่ะ

    อัญมณีอื่นๆ : เหล่าอัญมณีนั้นมีความเปราะบางแตกต่างกันจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เช่น ไข่มุก ที่ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสเปรย์และน้ำหอม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้ด้วยแล้ว ก่อนจะสวมใส่ ควรระวังเอาไว้เสมอ เปิดเช็กสภาพอากกาศดีๆ นะคะ
  3. ทำความสะอาดให้ถูกต้อง
           แช่เครื่องประดับด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจานประมาณ 20 นาที แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันขนนุ่มเบาๆ สุดท้ายเป่าให้แห้งด้วยไดร์เป่าผม เพื่อไม่ให้คราบน้ำมาทำให้เครื่องประดับของเราไม่เปล่งประกายค่ะ เพียงเท่านี้เครื่องประดับเพชรของเราก็กลับมาสวยเหมือนใหม่แล้วค่ะ 

แต่สำหรับลูกค้าของ Pattana Gems เรามีบริการทำความสะอาดเครื่องประดับให้แก่ลูกค้าทุกท่าน สามารถแวะมาให้เราดูแลได้เลยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้