เคลียร์ชัด! ซื้อแหวนเพชรที่หน้าร้าน VS ออนไลน์ แบบไหนคุ้มกว่ากัน?

Last updated: 16 ก.ย. 2564  |  1807 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคลียร์ชัด! ซื้อแหวนเพชรที่หน้าร้าน VS ออนไลน์ แบบไหนคุ้มกว่ากัน?

          สำหรับใครที่สนใจอยากเลือกซื้อแหวนเพชรสวยๆ สักวง ไม่ว่าจะเพื่อสวมใส่เป็นเครื่องประดับหรืออยากเลือกไว้เป็นแหวนแต่งงาน อาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ใช่มั้ยคะว่าจะเลือกซื้อแหวนที่หน้าร้านโดยตรง หรือจะซื้อผ่านออนไลน์ดี เพราะสมัยนี้มีหน้าร้านออนไลน์มากมายที่จำหน่ายแหวนเพชรรูปแบบต่างๆ ทั้งในเว็บไซต์และอินสตาแกรม ซึ่งมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเสียเวลาไปเลือกเองที่หน้าร้าน แต่หากเลือกไปซื้อที่ร้าน คุณลูกค้าก็จะมีโอกาสลองสวมแหวนเพื่อดูว่าแบบที่ดูไว้ ขึ้นนิ้วแล้วสวยมั้ย มีขนาดพอดีกับนิ้วมือหรือเปล่า วันนี้ร้านเพชร Pattana Gems จะมาเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย แบบให้เห็นชัดๆ กันไปเลยค่ะ ว่าการเลือกซื้อที่ร้านกับซื้อออนไลน์ต่างกันยังไงบ้าง? 


เลือกซื้อที่ร้านด้วยตัวเอง

          ร้านขายแหวนเพชรที่พบได้ทั่วไปนั้นมีทั้งในห้างและร้านที่มีห้องเป็นของตัวเองค่ะ ซึ่งการเลือกซื้อแหวนที่ร้านด้วยตัวเองก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน ดังนี้


ข้อดี

  • มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง อีกยังมีพนักงานบริการที่มีความรู้เรื่องเพชรคอยให้คำแนะนำและคำปรึกษาได้อย่างเชี่ยวชาญ ถ้าคุณลูกค้าอยากรู้เรื่องอะไร ก็สามารถถามรายละเอียดจากพนักงานได้โดยตรงเลยค่ะ
  • มีแหวนเพชรพร้อมจำหน่ายให้เลือกหลากหลายรูปแบบ โดยคุณลูกค้าสามารถเลือกแบบที่ชอบและสามารถลองสวมดูได้ว่าแหวนมีขนาดพอดีกับนิ้วหรือเปล่า 
  • หายห่วงเรื่องคุณภาพของเพชร หากซื้อเพชรมีใบเซอร์ GIA หรือ HRD รับประกันได้ว่าเป็นเพชรแท้จากธรรมชาติแน่นอนค่ะ โดยเพชรเม็ดนั้นจะมีเลเซอร์ตัวเลขไว้ที่ขอบเพชร เป็นตัวเลขที่ตรงกับในใบเซอร์ ซึ่งใบเซอร์ก็จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ 4Cs คือน้ำหนักของเพชร สี ความสะอาด รวมถึงการเจียระไนของเพชรค่ะ

ข้อด้อย 
  • อาจมีราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับซื้อจากร้านออนไลน์ เนื่องจากร้านเพชรที่มีหน้าร้านนั้น จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงกว่า ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าสถานที่ ค่าตกแต่งสถานที่ เงินเดือนของพนักงาน ค่าไฟ และอื่นๆ แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพที่จะได้ รวมถึงบริการหลังการขายแล้วนั้น ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาวจริงๆค่ะ

 


เลือกซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ 

          การเลือกซื้อแหวนเพชรผ่านเว็บไซต์หรืออินสตาแกรมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างดีเลยค่ะ เนื่องจากสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปเลือกที่ร้านด้วยตัวเอง แต่ก็ต้องศึกษารายละเอียดและความน่าเชื่อถือของร้านให้ดีเช่นกันค่ะ โดยมีข้อดีและข้อด้อย ดังนี้ 

ข้อดี 

  • สะดวก แน่นอนว่าการซื้อแหวนเพชรผ่านร้านออนไลน์นั้นสามารถเลือกซื้อแบบตามงบประมาณที่คุณลูกค้าตั้งไว้ได้เลยค่ะ อีกทั้งยังสามารถวัดไซส์นิ้วแล้วให้ทางร้านทำตัวเรือนแหวนให้ได้ โดยร้านที่มีความเป็นมืออาชีพจะส่งใบเซอร์ของเพชรและวิดีโอของเพชรเม็ด นั้นให้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อค่ะ
  • ราคาถูก สำหรับใครที่มีงบค่อนข้างจำกัด การหาสินค้าให้อยู่ในงบนั้น ไม่ยากเลย เนื่องจากทางร้านไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายยิบย่อยมากมาย ทำให้ราคาสินค้า ไม่สูงมาก แต่ต้องดูคุณภาพเพชรและทองให้ดีๆด้วยนะคะ

ข้อด้อย 

  • ความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อแหวนเพชรออนไลน์นะคะ เนื่องจากคุณลูกค้าสามารถเห็นสินค้าได้เพียงในรูป และได้รู้รายละเอียดตามที่ทางร้านแจ้งเท่านั้น ดังนั้น ควรตรวจสอบก่อนว่าเว็บไซต์ของร้านมีการระบุหมายเลขจดทะเบียนบริษัทหรือไม่ กระแสตอบรับของลูกค้าที่เคยใช้บริการเป็นอย่างไร มีใบเซอร์เพชรจากสถาบันที่น่าเชื่อถือหรือไม่ และอย่าลืมดูว่าทางร้านมีบริการหลังการขายอย่างไร หากสินค้ามีปัญหาด้วยนะคะะ
  • ไม่รู้คุณภาพที่แท้จริงของสินค้า อย่างเปอร์เซนต์ทอง หรือสีและความสะอาดของเพชร (หากซื้อเพชรแบบไม่มีใบเซอร์)
 
 
วิธีดูร้านเพชรที่น่าเชื่อถือ
 
          ได้ทราบข้อดี-ข้อด้อยไปแล้ว แต่ไม่ว่าจะเลือกซื้อแหวนเพชรที่หน้าร้านหรือร้านค้าออนไลน์ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรคำนึง คือ ความน่าเชื่อถือของร้านนะคะ ยิ่งสมัยนี้มีร้านเปิดใหม่มากมาย จึงต้องให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

          เราจึงได้ทำสรุปเป็น Check lists ง่ายๆ ไว้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อแหวนเพชรวงสำคัญค่ะ

  1. แหล่งที่ตั้งของร้านต้องชัดเจน ไม่ลึกลับ ถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์จะต้องเป็นร้านที่ผ่านการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และมีรายละเอียดการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ที่ชัดเจนค่ะ 
  2. ร้านมีใบรับประกันสินค้า เพื่อยืนยันถึงมาตรฐานของทางร้าน รวมถึงคุณภาพของเพชรด้วยค่ะ
  3. ร้านให้เช็คเลขเลเซอร์เพชร หากซื้อเพชรใบเซอร์จากสถาบันที่ได้รับการรับรองระดับโลกอย่าง GIA HRD แล้ว ร้านเพชรจะต้องเปิดให้เราเช็คว่าเลขที่ขอบเพชร กับในใบเซอร์นั้นตรงกัน
  4. สามารถส่องเพชรได้ ร้านที่ดีและมีคุณภาพ จะให้คุณลูกค้าส่องกล้องเพื่อดูการเจียระไนของเพชรได้ค่ะ โดยเพชรที่ถูกเจียระไนมาเป็นอย่างดี เมื่อส่องกล้องจะเห็นเป็นรูปลูกศรจากด้านบนเพชร และเป็นรูปหัวใจ ถ้าส่องจากด้านล่างค่ะ หากเป็นร้านค้าออนไลน์ก็ควรจะถ่ายภาพหรือวิดีโอให้เห็นถึงรายละเอียดในส่วนที่เราต้องการได้ค่ะ
  5. มีพนักงานดูแลให้คำแนะนำ และคำปรึกษาแก่คุณลูกค้าได้อย่างถูกต้อง และเป็นมืออาชีพ
  6. มีการรับประกันสินค้าหลังการขาย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยยืนยันได้ค่ะว่าหากซื้อไปแล้วพบว่าเพชรมีปัญหา คุณภาพไม่ตรงกับที่ทางร้านแจ้งไว้ คุณลูกค้าจะได้เงินคืน 100%
  7. มีการดูแลหลังการขาย เพราะเครื่องประดับเพชรที่ใช้ไปนานๆ มีโอกาสที่จะเกิดการเสื่อมสภาพ และไม่สวยเหมือนเก่า ... เราคงไม่ทิ้งแหวนเพชรทั้งวงเพียงเพราะใช้งานไปแล้วเพชรฝังไม่แน่นเหมือนเก่าใช่มั้ยคะ? ดังนั้น ควรเลือกร้านที่พร้อมดูแลแหวนเพชรสำคัญ หากเกิดปัญหาจากการใช้งาน เราจะได้อุ่นใจค่ะ 

          และทั้งหมดนี้เป็นการเปรียบเทียบข้อดี-ข้อด้อยของการเลือกซื้อแหวนเพชรด้วยตัวเองที่หน้าร้านและจากร้านออนไลน์ รวมถึงวิธีดูร้านเพชรที่น่าเชื่อถือที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากค่ะ

          ตอนนี้ทุกคนน่าจะได้คำตอบในใจแล้วนะคะ ว่าแบบไหนคุ้มกว่ากัน :)

          สำหรับใครที่สนใจแหวนเพชร เครื่องประดับเพชร พลอย สามารถให้ Pattana Gems ช่วยดูแลได้นะคะ เพราะเรามีหน้าร้านชัดเจนที่เปิดบริการมา 20 กว่าปี และมีช่องทางออนไลน์ที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน โดยเราพร้อมส่งมอบเครื่องประดับเพชรคุณภาพระดับพรีเมียมจากโรงงานของเราเอง อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายแบบจัดเต็มเพื่อลูกค้า Pattana Gems ทุกท่านค่ะ รับรองว่า จะไม่ได้คุ้มค่าแค่ตอนซื้อ แต่จะคุ้มค่ากันไปยาวๆแน่นอนค่ะ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้