แฟชั่นแหวนนิ้วชี้ : ใส่แล้วโดดเด่นยังไง สวมแบบไหนแล้วรอด?

Last updated: 5 มิ.ย. 2566  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหวนนิ้วชี้

          สาวๆ หลายคนรู้ไหมคะ? ว่าการสวมแหวนแต่ละนิ้วนั้นนอกจากความสวยงามแล้วยังมีที่มาที่ไปที่น่าสนใจด้วยนะคะ วันนี้ Pattana Gems เลยหยิบเอาแฟชั่นการสวมแหวนที่นิ้วชี้มาเล่าให้ฟังกัน เพราะนิ้วชี้เป็นนิ้วที่สวมใส่แหวนง่าย และคิดว่าสาวๆ หลายคนก็น่าจะใส่แหวนนิ้วนี้กันเป็นประจำอยู่แล้ว

          หากย้อนไปในยุคกรีกโรมัน การสวมแหวนเปรียบเสมือนเป็นการบ่งบอกถึงชนชั้นในสังคม ซึ่งการสวมแหวนที่นิ้วชี้นั้นมักจะพบได้ในผู้ชาย เปรียบเสมือนเป็นการแสดงยศถาบรรดาศักดิ์และแสดงถึงอำนาจของผู้สวมใส่ เพราะนิ้วชี้เป็นนิ้วที่เรามักจะใช้ในการชี้นิ้วออกคำสั่งนั่นเอง แต่ความหมายของมันก็ค่อยๆ หายไปตามกาลเวลา และปัจจุบันการสวมแหวนที่นิ้วชี้ก็ถูกปรับเปลี่ยนแนวคิดจนเราอาจจะไม่ได้คุ้นชินกันแล้วค่ะ

          นอกจากนี้ตามความเชื่อในการมูหรือเรื่องของการเสริมดวง การสวมแหวนที่นิ้วชี้ เป็นการเสริมพลังอำนาจและความเป็นผู้นำ เพราะนิ้วชี้เป็นอีกนิ้วที่โดดเด่นที่สุดรองลงมาจากนิ้วโป้งและเป็นนิ้วที่สามารถสวมใส่แหวนวงใหญ่ได้สวยที่สุด ทั้งยังเป็นตำแหน่งที่สะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย การสวมแหวนที่นิ้วนี้ จึงหมายถึง พลังอำนาจและความเป็นผู้นำ การสวมแหวนที่นิ้วชี้จะช่วยเพิ่มความโดดเด่น เสริมเสน่ห์ให้ผู้สวมใส่

          และในทางความเชื่อของฝั่งยุโรป ก็มีความเชื่อที่ว่าการสวมแหวนนิ้วชี้จะแสดงถึงพลังอำนาจ ทำให้หลายๆ คนก็ยังเลือกใส่แหวนที่นิ้วชี้และอาจเป็นการเสริมความมั่นใจให้ตัวเองทางอ้อม

แหวนที่เหมาะกับนิ้วชี้

          แหวนที่เหมาะสำหรับนิ้วชี้ควรเป็นแหวนวงใหญ่ที่มีลักษณะโดดเด่น เช่น แหวนเพชรหรือพลอยเม็ดโต หรือจะเลือกใส่ประกบกัน 2 วงก็ได้ค่ะ จะแตกต่างจากนิ้วโป้งและนิ้วก้อย ที่เป็นนิ้วที่อยู่นอกสุดทำให้ไม่สามารถใส่แหวนที่มีอัญมณีใหญ่ๆ ได้สะดวก นอกจากการใส่สองวงประกันกันแล้ว สาวๆ อาจจะเลือกแหวนสวมที่นิ้วชี้คู่กับนิ้วนางก็ได้ค่ะ เพราะเป็นการบาลานซ์นิ้วมือของเราให้ดูพอดี ไม่หนักไปที่ข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไป เวลาหยิบจับอะไรก็ดูสวย มีเสน่ห์สุดๆ 


          และนี่ก็เป็นความรู้ในการสวมแหวนนิ้วชี้ที่เราเอามาฝากกันคะ หากใครกำลังมองหาแหวนติดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นแบบประดับอัญมณี แหวนเพชร หรือแหวนเกลี้ยงที่พรีเมียม คุณภาพสูง สาวๆ อย่าลืมมาแวะชมที่ Pattana Gems นะคะ 

          และทางเรามีบริการปรับไซส์ สลักชื่อ ฟรี! อยู่ดูแลตลอดอายุการใช้งานเลยค่ะ แวะมาชมได้ที่ ชั้น 1 ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 หรือจออินบ็อกซ์ทางโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้