หวานกว่านี้มีอีกมั้ย? 3 ที่ฮันนีมูนเกาหลี ราคาดี แถมฟรีวีซ่า!

Last updated: 8 เม.ย 2566  |  638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮันนีมูน เกาหลี ที่เที่ยว

          สำหรับคู่แต่งงานคู่ใหม่ที่กำลังมองหาสถานที่หวานๆ เพื่อไปฮันนีมูนดื่มด่ำกับน้ำผึ้งพระจันทร์ที่เดินทางไม่ไกลและราคาไม่ไกลมาก ‘เกาหลีใต้’ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยนะคะ เพราะราคาตั๋วเครื่องบินจากไทยอยู่แค่หลักพันปลายๆ - หมื่นต้นๆ เท่านั้น แถมที่เกาหลียังมีสถานที่โรแมนติกที่เหมาะกับการพาคนรักไปเติมความหวานกันให้ชุ่มฉ่ำหลังแต่งงานอีกด้วย บอกเลยว่าไปทริปเดียวแต่ฟินทั้งปีแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ



1. เกาะเชจู 

          เรียกได้ว่าเป็น Destination ที่ห้ามพลาดของประเทศเกาหลีเลยค่ะ เพราะ ‘เกาะเชจู’ นั้นเรียกได้ว่าเป็น Island of the Gods เพราะเป็นเกาะที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อหลายล้านปีก่อน จึงทำให้เกาะแห่งนี้รายล้อมไปด้วยทะเลและชายหาดสวยงามมากมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวยังได้ดื่มด่ำความสวยงามของมรดกทางธรรมชาติของ ‘อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน’ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ด้วยค่ะ ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว เกาะเชจูนั้นนับว่ามีความโรแมนติกมากๆ เพราะสมัยก่อนที่เกาหลีใต้จะเปิดประเทศ คู่รักชาวเกาหลีนิยมมาฮันนีมูนกันที่นี่ค่ะ อีกทั้งกิจกรรมที่ฮิตในตอนนี้คงหนีไม่พ้นการ ‘เก็บส้ม’ เนื่องจากเป็นของขึ้นชื่อที่นี่เลยค่ะ จะแวะถ่ายรูปหรือหาอาหารที่วัตถุดิบส้มทานที่นี่ก็ได้ นอกจากนี้ยังโดดเด่นเรื่องของชาเขียวอีกด้วย ใครที่ชอบดื่มหรืออยากได้สกินแคร์จากธรรมชาติ ที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ 

2. เกาะนามิ 

อีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกขนานนามว่าโรแมนติกสุดๆ จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ‘เกาะนามิ’ หรือ ‘นามิโด’ นั่นเองค่ะ ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติของเกาะแห่งนี้จึงถูกเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำของซีรีส์ชื่อดังสุดคลาสสิกอย่าง ‘Winter Sonata’ จนทำให้เกาะนามินั้นถูกขนานนามว่าเป็น ‘เกาะแห่งความรัก’ ซึ่งจริงๆ แล้วเกาะแห่งนี้เราสามารถมาเที่ยวได้ตลอดปีเลยนะคะ เพราะแต่ละฤดูเราก็จะได้ชมความงามของเกาะที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ แนะนำให้มาช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ราวๆ เดือนตุลาคม-พฤศจิกายนค่ะ เพราะถือว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะนี้เลย โดยเราจะได้เห็นต้นไม้ทั้งหมดบนเกาะผลัดใบกลายเป็นโทนสีอุ่นทั้งสีส้ม สีแดง และสีเหลือง เรียกว่าได้รูปกลับบ้านเต็มมือถือแน่นอน 

3. โซล

          มาถึงเมืองสุดท้ายแล้วนะคะนั่นก็คือ ‘โซล’ เมืองหลวงแห่งเกาหลีใต้นั่นเองค่ะ ซึ่งสำหรับใครที่งงว่าไปเที่ยวโซลที่เต็มไปด้วยแสงสีและตึกสูงมากมายนั้นจะโรแมนติกได้ยังไง? เราขอบอกเลยว่าได้อย่างแน่นอน เพราะในตัวกรุงโซลนั้นมีสถานที่โรแมนติกๆ มากมายให้คู่รักได้ไปเยี่ยมชมกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมดอกซากุระบานที่สวนสาธารณะยออีโดฮันกัง ปิ๊กนิกชมวิวริมแม่น้ำฮัน คล้องกุญแจเชื่อมรักที่หอคอยนัมซานหรือ Seoul Tower ย้อนวัยเด็กเติมความสนุกที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ขอพรให้รักยั่งยืนที่ศาลเจ้าจงมโย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่พระราชวังเคียงบกกุง และอื่นๆ เพราะโซลถือว่าเป็นเมืองหลวงที่มีสถานที่พักผ่อนกลางเมืองมากมาย อีกทั้งยังมีแหล่งชอปให้คุณผู้หญิงได้ละลายทรัพย์เพียบและมีกิจกรรมสนุกๆ อีกเพียบ ที่เรียกได้ว่าต่อจะให้มาแล้วกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ดังนั้น โซลถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับการฮันนีมูนที่น่าสนใจ ตอบโจทย์มากๆ สำหรับคู่รักที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจค่ะ  

ไปฮันนีมูนที่เกาหลีเตรียมงบเท่าไหร่ดี? 

          จริงๆ แล้วค่าใช้จ่ายโดยประมาณในการไปเที่ยวเกาหลีนั้นจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ไปค่ะ ถ้าเลือกไปช่วง High Season อย่างช่วงฤดูใบไม้ผลิต ช่วงเดือนเมษายน - เดือนมิถุนายน หรือฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือนกันยายน - เดือนตุลาคม ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พักก็อาจจะมีราคาสูงขึ้นกว่าปกติค่ะ เพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบายๆ และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวเยอะ โดยค่าใช้จ่ายคร่าวๆ อาจคำนวณได้ตามนี้ค่ะ

ค่าตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพ: ≈ 13,000 - 25,000 บาท ไป-กลับ
ค่าอาหาร: ≈ 1,000 - 1,500 บาทต่อวัน 
ค่าที่พัก: ≈ 2,000 - 8,000 บาทต่อวัน 
ค่าพาหนะเดินทางในเกาหลี: ≈ 150-250 บาทต่อวัน (เฉพาะรถสาธารณะ)

          ทั้งนี้ อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนของค่ากิจกรรมต่างๆ อีกด้วยนะคะ ซึ่งถ้าหากใครที่อยากไปฮันนีมูนที่เกาหลีเป็นระยะเวลาสัก 6 วัน 5 คืน และเลือกโรงแรมที่ไม่แพงมากระดับ 4 ดาว เตรียมค่าใช้จ่ายกลมๆ ประมาณ 5 หมื่นบาทต่อคนก็เอาอยู่ค่ะ 

            หากใครที่คิดไม่ออกว่าจบงานแต่งงานแล้วจะเลือกไปฮันนีมูนที่ไหนดี ‘เกาหลีใต้’ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจไม่น้อยนะคะ เพราะมีกิจกรรมทุกแบบตั้งแต่ชิลๆ สบายๆ ไปจนถึงลุยๆ แบบแอดเวนเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคู่รักได้อย่างหลากหลายค่ะ 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้