5 สิ่งควรทำ สำหรับสาวๆ ที่เจาะหู

Last updated: 10 เม.ย 2567  |  39051 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สิ่งควรทำ สำหรับสาวๆ ที่เจาะหู

5 สิ่งควรรู้สำหรับสาวๆที่เจาะหู โดย ร้านเพชร Pattana Gems

เคล็ดลับทำความสะอาดหูหลังเจาะหู โดย ร้านเพชร Pattana Gems

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวหน่อยนะคะ เราชื่อซวงค่ะ เราดูแลช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางของร้านเพชร Pattana Gems และคอยตอบคุณลูกค้าทุกคนด้วยตัวเองค่ะ ทักเข้ามาคุยกันได้นะค้าา

เราเป็นคนนึงที่เพิ่งเจาะหูครั้งแรกในชีวิตตอนอายุ 24 ปี (แบบจำยอม 5555) ช่วงแรกต้องดูแลเรื่องความสะอาด และหมั่นขยับก้านต่างหูบ่อยๆ เลยแอบเกิดความรู้สึกว่า ไม่น่าเจาะเลย หูเดิมฉันก็ดีอยู่แล้ว T T แต่หลังจากหายสนิท เริ่มเปลี่ยนมาใส่ต่างหู ได้ลองต่างหูแบบต่างๆ เช่น ต่างหูผู้หญิง ต่างหูเพชร ต่างหูเพชรแถว ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว ก็รู้สึกสวยขึ้น น่ะ สวยขึ้นแบบไม่ได้คิดไปเอง (จริงๆนะคะ คนรอบข้างก็บอก พอแต่งตัวแล้วก็รู้สึกว่าต่างหูช่วยเติมเต็มลุคขึ้นจริงๆ

หลังจากได้เจาะหูก็เลยได้มีโอกาสหาข้อมูลเกี่ยวกับ การดูแลหูที่เจาะของเรา เลยอยากเอามาแชร์ให้ทุกคนค่ะ

1. ถอดต่างหูก่อนอาบน้ำ การใส่ต่างหูอาบน้ำ นอกจากจะทำให้เกิดการอับชื้นที่รูหูของเราแล้ว ยังทำให้เกิดการสะสมของคราบสบู่ และคราบน้ำตามซอกหลืบต่างๆ ของต่างหู ยิ่งถ้าเป็นต่างหูเพชร ต่างหูเพชรแถว ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวด้วยแล้ว เพชรของเราจะดูหมองและไม่ส่องประกายเหมือนที่เคยค่ะ

2.ถอดต่างหูก่อนนอน ถ้าใส่ต่างหูอาบน้ำ แล้วยังใส่เข้านอนด้วย เหมือนเราสระผมแล้วนอนแบบหัวเปียกๆเลยค่ะ เชื้อราอาจจะถามหาเราก็ได้ และการที่เราใส่ต่างหูนอน นานวันเข้า อาจทำให้รูหูที่เราเจาะไว้เกิดการขยายและกลายเป็นแผลอักเสบอีกครั้งได้ค่ะ ถ้าไม่อยากเย็บรูหูตอนอายุมากขึ้น ก็ถอดต่างหูก่อนนอนนะคะ

ที่สำคัญเลยคือ การถอดต่างหูก่อนนอน จะทำให้หูของเราได้พักและทำให้เกิดการถ่ายเทของอากาศในบริเวณรูที่เราเจาะหู ซึ่งจะเป็นการป้องกันการติดเชื้อด้วยค่ะ

แต่คนที่เพิ่งเจาะหูมาใหม่ๆ อย่าเพิ่งถอดนะคะ หมั่นขยับก้านต่างหู และซับรูหูที่เพิ่งเจาะให้แห้งหลังอาบน้ำ จะได้ไม่อักเสบค่ะ

3.ใส่ต่างหูสม่ำเสมอ จริงอยู่ ที่เราต้องพักให้หูของเราได้หายใจบ้างด้วยการถอดต่างหู แต่ในระหว่างวันก็อย่าลืมใส่ต่างหูนะคะ เพราะถ้าถอดนานไปอาจจะทำให้รูหูของเราตันได้ค่ะ ซึ่งถ้าเกิดการตันขึ้นเราก็จะต้องเจาะหูใหม่อีกรอบ หรือต้องเจ็บตัวอีกครั้งนั้นเอง ทางที่ดีเจ็บแค่ครั้งเดียวดีกว่าค่ะ เพราะงั้นหลังจากที่ปล่อยให้หูได้พักในช่วงกลางคืนแล้ว เช้ามาก็ควรจะใส่ต่างหูไว้เช่นเดิมเพื่อป้องกันไม่รูหูตันนะคะ

4.ทำความสะอาดต่างหูและรูหูเป็นประจำ ใช้น้ำเกลือหรือแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดต่างหู และบริเวณรูหูของเราเป็นประจำ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการอักเสบของหูค่ะ

5.สังเกตว่าเราแพ้หรือไม่แพ้ต่างหูแบบไหน เพราะต่างหูเป็นเครื่องประดับที่เวลาสวมใส่แล้ว มีโอกาสที่จะแพ้มากกว่าเครื่องประดับชนิดอื่นๆ ดังนั้นเราต้องคอยสังเกตตัวเอง ว่าแพ้หรือไม่แพ้ต่างหูที่ทำจากวัสดุชนิดใดบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้หูอักเสบหรือร้ายแรงที่สุดก็คือหูเน่านั่นเองค่ะ

ดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้ามนะคะ เพื่อบุคลิกและสุขภาพหูที่ดี นอกจากนี้เครื่องประดับชิ้นสำคัญ จะได้อยู่กับเราไปนานๆค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหา ต่างหูเพชร ต่างหูเพชรแถว ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว น้ำงาม ในราคาสมเหตุสมผลสามารถเข้ามาชมสินค้า และลองด้วยตนเองได้ที่หน้าร้านเพชร Pattana Gems ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 ฝั่งกาโตว์เฮ้าส์ค่ะ

เรามีต่างหูเพชร หลากดีไซน์ หลายราคา สำหรับคุณลูกค้าทุกวัย

ต่างหูคู่ที่ใช่ อาจจะรอคุณอยู่ที่ Pattana Gems ก็ได้นะคะ

 

ทักเข้ามาคุยกันก่อนได้ค่ะะ ยินดีให้บริการทุกท่านนะคะ

Pattana Gems

----เพชรเกรดพรีเมี่ยม ราคาจากผู้ผลิต----

Facebook: Pattana Gems

Instagram: @pattana_gems

Line: @pattana_gems

Tel: 065-519-6249(คุณซวง), 095-963-9153(คุณภูมิ)

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้