‘เพชรบ่าข้าง’ แหวนที่มาพร้อมความหมายสุดโรแมนติก!

Last updated: 23 ต.ค. 2564  |  1728 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพชรบ่าข้าง ความหมาย

          สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานเพื่อไปเซอร์ไพรส์คนรู้ใจ หรือสาวๆ ที่อยากมีแหวนดีไซน์สวยๆ ใส่ติดตัวไว้สักวง นอกจากแหวนเพชรชูหรือแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวที่ได้รับความนิยมแล้ว “แหวนเพชรบ่าข้าง” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะนอกจากจะดูหรูหราสวยงามแล้ว ความหมายของแหวนเพชรทรงนี้ยังดีมากๆ ด้วยค่ะ รับรองว่าซื้อไปแล้วถูกใจผู้รับจนต้อง Say Yes! อย่างแน่นอน

          แล้วแหวนเพชรบ่าข้างนั้นมีความหมายว่าอย่างไร? แบ่งออกเป็นกี่แบบ? เรามาทำความรู้จักกับแหวนดีไซน์นี้กันเลยค่ะ 

แหวนเพชรบ่าข้าง กับ ความหมายสุดโรแมนติก 

          จริงๆ แล้ว แหวนเพชรบ่าข้างมีต้นแบบมาจาก แหวนเพชรชู ค่ะ แต่มีความแตกต่างกันตรงที่ตรงตัวเรือนของแหวนเพชรทรงบ่าข้างนั้นจะมีเพชรเม็ดเล็กๆ ประดับอยู่ที่ก้านแหวนทั้ง 2 ข้าง

          ซึ่งความหมายของแหวนทรงนี้มีความหมายที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ เพราะหมายความว่า ผู้ใส่จะมีความสุข ความมงคล และความเจริญรุ่งเรืองแผ่ขยายไปถึงคนรอบข้าง ซึ่งก็คือครอบครัวนั่นเอง รวมถึงยังมีทรัพย์สินและบริวารคอยรับใช้ด้วยค่ะ



แหวนเพชรบ่าข้างมีกี่แบบ?

          หลักๆ แล้วแหวนเพชรทรงบ่าข้างจะแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกันค่ะ คือ

     • แหวนบ่าข้างเพชรไซส์ใหญ่ คือ แหวนที่ใช้เพชรบ่าข้างที่มีขนาดใหญ่ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าตัวเรือนของแหวนก็จะมีความหนา ซึ่งก็จะให้อารมณ์ที่ดูเป็นทางการ แต่คลาสสิค เหมาะกับสาวๆ ที่มีลุคค่อนข้างมีความเป็นผู้ใหญ่ แมทช์กับการแต่งตัวแล้วก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูเท่ดูชิคขึ้นค่ะ  
     • แหวนบ่าข้างเพชรไซส์เล็ก คือ แหวนชูที่ใช้เพชรบ่าข้างเม็ดเล็ก โดยตัวเรือนของแหวนจะค่อนข้างเพรียว ทำให้ดูอ่อนโยน เป็นสาวหวาน เรียบๆ แต่ดูทันสมัยค่ะ ซึ่งก็จะช่วยเสริมให้นิ้วมือดูเรียวยาวขึ้น เติมเต็มความหวาน ให้ลุคผู้หญิงซอฟท์ๆ ค่ะ  

สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร กับ แหวนพลอยบ่าข้าง

          นอกจากเพชรชูแล้ว แหวนพลอยหรืออัญมณีอื่นๆ ก็มีเพชรบ่าข้างได้เช่นกันนะคะ ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามไม่แพ้เพชรชูแล้ว ยังมีความหมายที่ดีอีกด้วยค่ะ เช่น 

• ไพลิน พลอยสีน้ำเงิน สัญลักษณ์แห่งรักที่มั่นคง ความสำเร็จ และความราบรื่น 
• มรกต พลอยสีเขียว สัญลักษณ์ของรักนิรันดร และความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย 
• ทับทิม พลอยสีแดง ถือว่าเป็นเจ้าแห่งอัญมณีทั้งปวง มีความแข็งรองจากเพชร เป็นสัญลักษณ์แห่งรักบริสุทธิ์ ความเมตตา และความโชคดี 
• บุษราคัม พลอยสีเหลือง สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ความมีเสน่ห์ เป็นที่รัก

           เป็นยังไงกันบ้างคะกับความรู้เรื่องแหวนบ่าข้างที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากสนใจสามารถลองมาเลือกแหวนเพชรหรือเครื่องประดับอัญมณีได้ที่ Pattana Gems ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า ห้อง E112 ได้เลยนะคะ เพียงแจ้งความต้องการ ทางเรายินดีบริการลูกค้าทุกท่าน พร้อมตอบทุกข้อสงสัย เพื่อให้คุณลูกค้าได้แหวนที่ประทับใจที่สุดอย่างแน่นอนค่ะ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้